ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“มงคลชัย” รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมการบริการของโรงพยาบาลสวนปรุง ที่ได้รับรางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ระดับเป็นเลิศ สีทอง ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และมีนวัตกรรม
 
วันที่ 18 มีนาคม 2567  เวลา 14.00 น. นพ.กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง ผู้ช่วยอธิบดีกรมสุขภาพจิต พร้อมคณะผู้บริหารการพัฒนาคุณภาพบริการ หัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าหอผู้ป่วย ให้การต้อนรับ นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมการบริการของโรงพยาบาลสวนปรุง ที่ได้รับรางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ระดับเป็นเลิศ สีทองประจำปี 2565 พร้อมรับฟังการดำเนินงานและเยี่ยมชมการให้บริการ และชื่นชมมุมบริการตู้น้ำดื่มจากน้ำใจ และตู้เติมรักปันสุข CareD Corner


 
 
รวมถึงการจัดบริการที่เป็นไปตามเกณฑ์ของ GECC ประกอบด้วยด้านกายภาพ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเช่น มีห้องน้ำสะอาดถูกสุขลักษณะ มีทางลาดเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ สถานที่จอดรถเพียงพอ มีศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร Free Wifi มีจุดบริการสำหรับผู้สูงอายุ พระภิกษุและผู้พิการ   เป็นกรณีพิเศษ ด้านคุณภาพบุคลากรมีความพร้อมในการให้บริการ มีจิตบริการ (Service Mind) สามารถให้คำแนะนำแก่ผู้รับบริการได้เป็นอย่างดี และมีนวัตกรรมเครื่องมือประเมินการดื่มแอลกอฮอล์และสุขภาพจิตของคนไทย (Alcohol screening scale:ASS) และตรวจเช็คการดื่มและสุขภาพใจโดยใช้แอปพลิเคชั่นทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา
 
ทั้งนี้ โรงพยาบาลสวนปรุง เป็น 1 ใน 3 จากหน่วยงานทั่วประเทศและเป็นหน่วยงานเพียงแห่งเดียวในสังกัดกรมสุขภาพจิต ที่ได้รับรางวัลศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ด้วยการบริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เพิ่มเติมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับให้บริการด้วยระบบดิจิทัลสะดวกทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรางวัลกับความภาคภูมิใจของโรงพยาบาลสวนปรุง กรมสุขภาพจิต

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง