ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

เมื่อเวลา 14.53 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ทำเนียนรัฐบาล กลุ่มเครือข่ายพนักงานราชการทั่วประเทศ ประมาณ 100 คน เดินทางมา นำโดยนางอัญภัชชา นาคพันธ์ แกนนำเครือข่ายฯ เดินทางมาร้องเรียนต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีขอความเป็นธรรมให้พนักราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขบรรจุเป็นข้าราชการ

ทั้งนี้ตามที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติให้บรรจุลูกจ้างชั่วคราวให้เป็นข้าราชการนั้น ทำให้พนักงานราชการทั่วประเทศกว่า 5,000 ราย ที่ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นระยะเวลานาน ที่ส่วนใหญ่อยู่ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายต่างๆ กลับไม่ได้รับการพิจารณาบรรจุให้เป็นข้าราชการ ขณะที่พนักรุ่นน้องที่เพิ่งจะมาปฏิบัติงานกลับได้รับการพิจารณาให้เป็นข้าราชการ ซึ่งมติครม.ดังกล่าวส่งผลให้กลุ่มเครือข่ายฯขาดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางอัญภัชชากล่าวว่า หากยังไม่ได้รับคำตอบเครือข่ายฯจะระดมพนักงานราชการทั่วประเทศกว่า 5,000 ราย เดินทางมาชุมนุมอีกครั้งและจะมีการปิดถนนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน พร้อมกล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้ไปยื่นให้กับนายกฯ แต่เรื่องของเวลาการพิจารณานั้นวันนี้ตนยังไม่สามารถรับปากได้ต้องนำหนังสือไปยื่นก่อน หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรตนจะนำเข้ามติครม.อย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ยินดีที่จะให้ความเป็นธรรมกับ ทุกฝ่ายอย่างเต็มที่

ที่มา: หนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 22 ธันวาคม 2555

เรื่องที่เกี่ยวข้อง