ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ที่โรงแรมเลยพาเลซ อ.เมือง จ.เลย นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธาน พิธีเปิดการดำเนินงานตามโครงการประชุมพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2556 โดยมีนายฐานิศร์ น้อยเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศและตัวแทน จำนวน 77 คน พร้อมด้วยบุคลากรด้านสาธารณสุขรวม 100 คน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่แต่ละปีจะมีการประชุมเพื่อมอบนโยบายด้านสาธารณสุขแก่บุคลากรเป็นประจำ โดยจะหมุนเวียนไปตามภาคต่างๆ ตามความเหมาะสม ครั้งต่อไปจะประชุมกันที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชุมแล้วยังเป็นการตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัด และให้กำลังใจพร้อมรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากบุคลากรในพื้นที่  และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลต้องการให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยการร่วมบริหารจัดการ การใช้บุคลากร ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในการบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 ให้เป็นไปตามระบบหลักประกันสุขภาพของแรงงานต่างด้าว

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า ต้องยกระดับการรักษา ไม่ใช่ให้การรักษาจากเดิมเป็นการรักษาแบบปฐมภูมิ แล้วส่งต่อ เช่นนี้ไม่ได้อีกแล้ว ต้องรักษาแบบผู้เชี่ยวชาญ ให้จบเรียบร้อยในสถานที่เดียว เพื่อบริการให้แก่ประชาชน ไม่ต้องลำบากเดินทางไปยังสถานพยาบาลอื่น ซึ่งจะได้เรียกผู้บริหารมาดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบาย

--เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 6 ก.พ. 2556 (กรอบบ่าย)--