ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

'ปปช.' เลื่อนฟันปมล้มจัดซื้อคอมพิวเตอร์ ยุค 'สุดารัตน์' เป็น รมว.สธ. ไปเป็นวันที่ 2 ก.ค.นี้ เหตุ 'ประสาท' ป่วยกะทันหัน องค์ประชุมไม่ครบ ย้ำไม่เกี่ยวฝ่ายการเมือง

25 มิ.ย. 56 เมื่อเวลา 11.30 น. นายณรงค์ รัฐอมฤต เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถึงคดีการจัดซื้อจัดจ้างโครงการคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มูลค่า 821 ล้านบาท สมัยที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เลื่อนการพิจารณาสำนวนคดีการจัดซื้อจัดจ้างคอมพิวเตอร์ฯ ออกไป เหตุเพราะนายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. ป่วยกะทันหัน และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็เห็นว่าเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างคอมพิวเตอร์ฯ มีความสำคัญ จึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปพิจารณาในวันที่ 2 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าเรื่องนี้ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังดำเนินการให้เร็วที่สุดอยู่ และต้องดำเนินการด้วยความสุขุมรอบคอบด้วย ทั้งนี้ ป.ป.ช. ไม่ได้อิงการเมือง เราทำตามขั้นตอน ไม่ได้เกี่ยวกับฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ที่มา: http://www.komchadluek.net