ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สานักโฆษกสานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่เอกสารผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ (สัญจร) ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ นายสุชน ชาลีเครือ เป็น ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ เป็น เลขานุการ รมว.ยุติธรรม นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ เป็น ที่ปรึกษา รมช.เกษตรและสหกรณ์ (นายวราเทพ รัตนากร) นายชัชวาลย์ ชัยเชาวรัตน์ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.เกษตรและสหกรณ์ (นายวราเทพ รัตนากร)

นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล เป็น ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม (นายพ้อง ชีวานันท์) นายไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร เป็น เลขานุการ รมว.คมนาคม นายสมบัติ รัตโน เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม ปฏิบัติราชการในหน้าที่เลขานุการ รมช.คมนาคม (นายพ้อง ชีวานันท์) นายอารี ไกรนรา เป็น ที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์ (นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ) นายชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง เป็น ที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์ (นายยรรยง พวงราช) นายสมหวัง อัสราษี เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.พาณิชย์ (นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ) นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมช.พาณิชย์ (นายยรรยง พวงราช) นาย เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล เป็น ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ (พม.) น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ เป็นเลขานุการ รมว.พม.

นายธเนศวร์ เจริญเมือง เป็นที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ นายมานะ คงวุฒิปัญญา เป็น ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ นายชาญยุทธ เฮงตระกูล เป็น เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็น ผู้ช่วยเลขา นุการ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ขวัญชาติ กล้าหาญ เป็น เลขานุการ รมว.กลาโหม นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เป็น เลขานุการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายพิทยา พุกกะมาน ที่ปรึกษา รมว.ทส. นายนิรุตติ คุณวัฒน์ ตาแหน่ง เป็น ที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายพิบูลย์เขตร นิธิอนันตภร เป็น เลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นางนฤมล ธารดารงค์ เป็น ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา เป็น เลขานุการ รมว.แรงงาน น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ เป็น ที่ปรึกษา รมว.คลัง พล.ต.ต.สงกรานต์ สังขกรณ์ เป็น ที่ปรึกษา รมช.คลัง (นางเบญจา หลุยเจริญ) น.ส.นิชนันท์ วังคะฮาตธัญญกิจ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.คลัง (นางเบญจา หลุยเจริญ) นายประแสง มงคลศิริ เป็น ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย (นายวิสาร เตชะธีรา วัฒน์) น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.มหาดไทย (นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์) นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ เป็น ที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็นที่ปรึกษานายกฯ พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร เป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง (พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก) นายปรีชา ธนานันท์ เป็น ที่ปรึกษารองนายกฯ (พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก) นายซูการ์โน มะทา เป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง (นายปลอดประสพ สุรัสวดี) นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ เป็น ที่ปรึกษารองนายกฯ (นายปลอดประสพ สุรัสวดี) นางลินดา เชิดชัย เป็น รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) นายพศ อดิเรกสาร เป็น ที่ปรึกษารองนายกฯ (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) พล.อ.วรวิทย์ ชินะนาวิน เป็น รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)

นางฐิติมา ฉายแสง เป็น ที่ปรึกษา รองนายกฯ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) นายวิม รุ่งวัฒนจินดา เป็น เลขานุการรัฐมนตรีประจาสานักนายกฯ (นายวราเทพ รัตนากร) นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีประจาสานักนายกฯ (นายสันติ พร้อมพัฒน์) นายเสถียร วิพรมหา เป็น เลขานุการรัฐมนตรีประจาสานักนายกฯ (นายสันติ พร้อมพัฒน์) พ.ต.อ.บรรจบ สุดใจ เป็น ประจา สานักเลขาธิการนายกฯ นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ เป็น ประจาสานักเลขาธิการนายกฯ นายคารม พลพรกลาง เป็น ประจาสานักเลขาธิการนายกฯ

--มติชน ฉบับวันที่ 1 ส.ค. 2556 (กรอบบ่าย)--