ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"หมอประดิษฐ์" ขอคุย “สรวงศ์” ก่อนแบ่งงานสธ.ด้าน“พิพัฒน์ชัย” วอนอย่าเพิ่งมองในแง่ลบ เชื่อ “ป๋าเหนาะ”ให้คำแนะนำ ชี้หากได้ดูงานเดิมของ “หมอชลน่าน”ก็ถือว่า “หมอประดิษฐ”ใจกว้าง

วันนี้ (1 ก.ค.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการแบ่งงานให้ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมช.สาธารณสุขว่า คงต้องมาพูดคุยกันก่อนว่าถนัดงานด้านไหน เพราะนายสรวงศ์เรียนจบมาทางด้านบริหารจัดการเชื่อว่าคงจะดูแลงานได้ดี เพราะเป็นนักบริหาร เมื่อถามว่าจะมอบงานที่ นพ.ชลน่านเคยรับผิดชอบอยู่หรือไม่ นพ.ประดิษฐ กล่าวว่า ต้องพิจารณาดูว่าถนัดหรือไม่ เพราะงานที่ นพ.ชลน่านดูอยู่มีทั้งเรื่องการปรับปรุงคุณภาพการบริหาร งานวิชาการด้วย

ด้านนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า การปรับ ครม. เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเชื่อว่านายกฯพยายามทำดีที่สุดจะให้ถูกใจคนทุกคนเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะในสายตาของฝ่ายค้าน แม้รูปโฉม ครม. จะออกมาสวยสดอย่างไร ก็คงมีที่ติ สำหรับการปรับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ออกจาก รมช.สาธารณสุขแล้วเอานายสรวงศ์ ในฐานะที่ได้ทำงานร่วมกับ นพ.ชลน่านยอมรับว่าเป็นคนขยันและตั้งใจทำงาน ในทางการเมือง นพ.ชลน่านเข้าใจ ไม่ได้เสียใจ การที่นายสรวงศ์เข้ามาแทนก็อย่าเพิ่งมองในแง่ลบ อยากขอโอกาสให้ได้ทำงานก่อน

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวต่อว่า นายสรวงส์เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจและน่าจับตา ที่สำคัญมีคุณพ่อคือนายเสนาะ เทียนทอง ผู้อาวุโสที่มีประสบการณ์มากมายเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์อยู่แล้ว และเคยเป็น รมว.สาธารณสุขมาก่อนคงช่วยแนะนำอะไรได้มาก ตนเชื่อว่านายสรวงศ์จะทำหน้าที่ได้ดี ส่วนการมอบหมายงานนั้นเป็นอำนาจของ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ถ้าได้งานเดิมที่ นพ.ชลน่านรับผิดชอบ คือ กรมอนามัย กรมสุขภาพจิต กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ก็ถือว่า รมว.สาธารณสุขใจกว้างมาก

ที่มา: http://www.dailynews.co.th