ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอณรงค์” ยันไม่มีการทาบทาม หลังมีชื่อติดโผ ครม.คนกลาง ย้ำเป็นปลัด สธ.มีเกียรติมากกว่า เป็นข้าราชการของแผ่นดิน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชวนข้าราชการทุกฝ่ายร่วมต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน ยุติการใช้ความรุนแรง พร้อมเผยมาตรการรับมือเหตุรุนแรงชุมนุมการเมือง 29-31 มี.ค.

เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (27 มี.ค.) ที่โรงพยาบาลสงฆ์ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุนมทางการเมือง (ส่วนหน้า) สธ.ว่า การชุมนุมใหญ่วันที่ 29 มี.ค.สธ.ร่วมกับศูนย์เอราวัณ กทม มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกันดูแลในพื้นที่การชุมนุมที่มีการเคลื่อนขบวน โดยในส่วนของ สธ.รับผิดชอบดูแลพื้นที่ใกล้ รพ.สงฆ์ และเตรียมพร้อมโรงพยาบาลรอบปริมณฑลอีก 9 แห่ง ได้แก่ สระบุรี ราชบุรี สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี สมุทรสาคร นครปฐม ฉะเชิงเทรา และสุพรรณบุรี พร้อมเดินทางเข้าปฏิบัติการทันที รวมถึงให้โรงพยาบาลราชวิถี เลิดสิน นพรัตนราชธานี เตรียมเตียงผู้ป่วย คลังเลือด ห้องผ่าตัด แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
       
นพ.ณรงค์ กล่าวว่า สำหรับระหว่างการเดินทางเคลื่อนขบวน กปปส.จะมีทีมแพทย์พยาบาลประจำจุดที่ขบวนเดินผ่าน ส่วนการที่ ป.ป.ช.เรียกรักษาการนายกรัฐมนตรีชี้แจงกรณีรับจำนำข้าวในวันที่ 31 มี.ค.เชื่อว่าจะมีมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายมารวมตัวกัน ได้มีการประสานทีมแพทย์จาก รพ.พระนั่งเกล้าดูแลรับมือสถานการณ์ โรงพยาบาลชุมชนทุกแห่งในจังหวัดนนทบุรี และมูลนิธิต่างๆ จัดเตรียมความพร้อมรับมือ
       
นพ.ณรงค์ กล่าวว่า ส่วนเหตุระเบิดที่ถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้ รพ.มงกุฎวัฒนะ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้น รพ.มงกุฎวัฒนะ ยังไม่ได้ขอความช่วยเหลือมา แต่ในทางหลักการควรเป็นหน้าที่รัฐบาลที่ต้องเร่งดูแล เพราะเกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัย ส่วนเมื่อวันที่ 25 มี.ค.มีมวลชนบุก สธ.ข่มขู่ และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และทำลายทรัพย์สินของกระทรวง ได้มอบหมายให้ข้าราชการผ่ายกฎหมายของกระทรวง ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว
       
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาเปิดเผยรายชื่อ คณะรัฐมนตรีคนกลาง ที่กลุ่ม กปปส.เตรียมเสนอ และมีชื่อ นพ.ณรงค์ ด้วย นั้น นพ.ณรงค์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่อง และไม่เคยได้รับการทาบทาม แต่เห็นว่าตำแหน่งปลัด สธ.นั้น มีเกียรติมากกว่า เป็นข้าราชการของแผ่นดิน และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเชิญชวนข้าราชการทุกหน่วยงาน ให้มาแสดงจุดยืนต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ไม่ใช้ความรุนแรงกับสถานพยาบาล และเด็ก รวมถึงประชาชน