ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หลวงปู่บรรยายแนวทางถวายคืนพระราชอำนาจที่สธ.เชื่อเป็นทางออกประเทศได้

เวบไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมคณะลูกศิษย์ และผู้ชุมนุมกปปส. ได้เดินทางด้วยขบวนรถยนต์ จากเวทีแจ้งวัฒนะ มายังสธ. เพื่อบรรยายให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สธ.รับฟังแนวทางการเคลื่อนไหว โดยมี นพ.ปภัสสร เจียมบุญศรี รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และนพ.บัญชา ค้าของ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง สธ. ต้อนรับและร่วมรับฟังด้วย

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะใช้แนวทางตามมาตรา 3 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อร่างฎีกา ถวายคืนพระราชอำนาจกลับไปยังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะขอพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ ใช้พระราชอำนาจเพื่อแก้วิกฤตของประเทศขณะนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท และถือเป็นการดำเนินการตามหลักราชประชาสมาสัย โดยหลังจากนั้นอาจมีการงดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศ โดยเชื่อง่าแนวคิดนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย รวมถึงคนเสื้อแดง

ทั้งนี้ ภายหลังใช้เวลาบรรยายหลักการให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สธ.ฟังนานกว่า 1 ชั่วโมง หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ร่วมถ่ายรูปกับผู้ที่มาฟังบรรยาย และเดินทางกลับไปยังเวทีแจ้งวัฒนะทันที

เรื่องที่เกี่ยวข้อง