ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มติชน เปิดโผโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงสธ. คาด "อำนวย กาจีนะ" และ "ชาญวิทย์ ทระเทพ" หลุดเก้าอี้รองปลัด ดัน "สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย" และ "ศุภกิจ ศิริลักษณ์" เป็นรองปลัดแทน

นสพ.มติชน วันที่ 15 ก.ย.57 ในข่าว “ครม.ย้ายใหญ่บิ๊กขรก.” ได้รายงานเกี่ยวกับโผโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ดังนี้

'หมอรัชตะ' ปัดพูดควบตำแหน่ง

นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้าทำงานที่ห้องชั้น 4 สำนักงานปลัด สธ. และได้ออกจาก สธ.ไปช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ย. กระทั่งเวลา 16.00 น. นพ.รัชตะกลับเข้ามา สธ.อีกครั้ง แต่ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องการควบตำแหน่ง ยืนยันว่าจะขอชี้แจงต่อประชาคมมหิดลเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อมีรัฐบาลแล้วในส่วนของ สธ.จะมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการแทนที่เกษียณอายุราชการเลยหรือไม่ นพ.รัชตะกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการทำงาน ทุกอย่างไม่ต้องกังวล

นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์

แหล่งข่าวใน สธ. เปิดเผยว่า สำหรับ สธ.มีข้าราชการระดับ 10 เกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ คือ นพ.ทรงยศ ชัยชนะ รองปลัด สธ. นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ สธ. นพ.นิทัศน์ รายยวา ผู้ตรวจราชการ สธ. และ นพ.ทวีเกียรติ บุญยไพศาลเจริญ ผู้ตรวจราชการ สธ. นอกจากนี้ มีกระแสข่าวว่าอาจมีการโยกย้ายรองปลัด สธ.อีก 2 คน คือ นพ.อำนวย กาจีนะ รองปลัด สธ. และ นพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัด สธ.ด้วย ส่วน นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัด สธ. ยังไม่มีกระแสข่าวว่าจะถูกย้ายไปยังอธิบดีกรมใด เนื่องจากเป็นบุคคลหนึ่งที่ทำงานและใกล้ชิด นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ.

นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย

สำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรองปลัด สธ.แทนนั้น มีข่าวว่าอาจเป็น นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย ผู้ตรวจราชการ สธ. และ นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ ที่ปรึกษากระทรวง