ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : “หมอประชุมพร” ที่ปรึกษาสมาพันธ์โรงพยาบาลศูนย์ฯ หนุน “บิ๊กตู่” เปลี่ยนตัว รมว.สธ.  ยินดี “หมอสรณ” ติดโผเหมาะนั่งกระทรวงหมอ เข้าใจงานสาธารณสุข ด้าน “หมออารักษ์” แจงยังไม่ทราบกระแสข่าวปรับ ครม. และไม่รู้จักประวัติ “หมอสรณ” มาก่อน ขอเวลาในการหาข้อมูล

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ที่ปรึกษาสมาพันธ์โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป กล่าวถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่รวมถึงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุขด้วย ว่า ถ้ากระแสข่าวนี้เป็นจริง ตนก็ยินดี ที่รัฐบาลเริ่มมีความเข้าใจในระบบสาธารณสุขมากขึ้นว่า ความขัดแย้งในกระทรวงมาจากเรื่องของนโยบายด้านสาธารณสุข ไม่ใช่ตัวบุคคล โดยคนใหม่ที่จะมารับตำแหน่ง ขอให้เป็นคนดี มีธรรมาภิบาล เข้าใจระบบสาธารณสุข และที่สำคัญเลยคือต้องเป็นผู้ที่รับฟัง เพื่อที่จะได้ดูแลบุคลการ และบริหารงานด้านสาธารณสุขได้อย่างจริงๆ เพราะวันนี้การแก้ปัญหาเหมือนกับการพายเรือในอ่าง ส่วนที่มีข่าวว่า นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ แพทย์จากโรงพยาบารามาธิบดี อาจรับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุขนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะเป็นผู้ที่มีทัศนคติที่ดี และเข้าใจงานสาธารณสุขพอสมควร ส่วนประเด็นที่ว่า นพ.สรณ เป็นแพทย์จากสายโรงพยาบารามาธิบดี ไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะเป็นผู้เข้าใจ รู้ลึก รู้ดี ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย และยังเป็นคนที่ยินดีรับฟัง

ด้าน นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาสิชล จ.นครศรีธรรมราช และกรรมการแพทย์ชนบท กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบกระแสข่าวการปรับ ครม.ในตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข และไม่รู้จักประวัติของ นพ.สรณ มาก่อน จึงขอเวลาในการหาข้อมูลก่อน.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th