ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

Medtechtoday : เลขาธิการสภาเทคนิคการแพทย์แจง หลัง 14 ต.ค.61 กลุ่มใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ เลขที่ ทน. 1-13500 ต้องยื่นขอต่ออายุใบอนุญาตวันที่ 16 เม.ย.-14 ต.ค.61 ชี้ใครไม่ยื่นขอต่ออายุใบอนุญาต จะต่อไม่ได้ ต้องยื่นขอใบอนุญาตฉบับใหม่โดยการสอบความรู้ใหม่

Facebook เพจ Medtechtoday รายงานเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ว่า นายสมชัย เจิดเสริมอนันต์ เลขาธิการสภาเทคนิคการแพทย์ ตอบข้อซักถามเรื่องการต่ออายุใบอนุญาต ภายหลังศาลปกครองอุดรธานี พิพากษายกฟ้องคดีที่ นายบพิธ สรสิทธิ์ ฟ้องสภาเทคนิคการแพทย์เกี่ยวกับการกำหนดอายุใบอนุญาต เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ตามข้อบังคับสภาฯ ต้องยื่นขอต่ออายุ ไม่เกิน 180 วัน ก่อนใบอนุญาตหมดอายุ โดยกลุ่มเลขที่ ทน. 1-13500 ต้องยื่นระหว่างวันที่ 16 เม.ย.-14 ต.ค.2561 กรณีถ้าไม่ดำเนินการ ก็จะไม่เป็นไปตามข้อบังคับ กล่าวคือต่ออายุใบอนุญาตไม่ได้ และต้องยื่นขอใบอนุญาตฉบับใหม่คล้ายกับการขอใหม่ ถ้าตามเกณฑ์ปัจจุบันก็คือต้องสอบความรู้ใหม่นั่นเอง

“สิ่งที่อยากให้เป็นคือ ถ้ายังคงประสงค์จะประกอบวิชาชีพที่ต้องมีใบอนุญาต ก็ต้องทำให้มีคุณสมบัติครบ คือเก็บคะแนนให้ได้ 50 คะแนน และยื่นคำขอต่อใบอนุญาตตามกำหนด ซึ่งสภาฯ จะเร่งประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ต่อไป” เลขาธิการสภาเทคนิคการแพทย์กล่าว

ด้าน Facebook เพจ CMTE ซึ่งจัดทำโดยคณะอนุกรรมการการศึกษาต่อเนื่อง สภาเทคนิคการแพทย์ ได้เผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์ ในเรื่องการเก็บคะแนนสะสมเพื่อใช้ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพว่า สำหรับท่านที่มีเลขที่ ทน. 1-13500 ที่ยังมีคะแนนกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่องฯ ไม่ครบ 50 คะแนน ยังมีเวลาถึง 14 ตุลาคม 2561 โดยมีกิจกรรมหลากหลายที่ท่านสามารถเก็บคะแนนได้ หลายกิจกรรมท่านสามารถทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถตรวจสอบกิจกรรมที่สามารถยื่นขอเก็บคะแนนได้ที่ http://www.mtc.or.th/download_doc/8_Booklet_CMTE.pdf

นอกจากนี้ยังมีข้อสอบออนไลน์ สามารถเข้าไปยื่นขอคิดคะแนนรายบุคคล ตรวจสอบคะแนน และ แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล โดยเข้าไปที่ www.mtc.or.th กรณีมีข้อสงสัย สามารถถามได้เป็นการส่วนตัวโดยใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ โดยกด link นี้http://line.me/ti/p/%40pgu9004o

ขอบคุณที่มา Facebook เพจ Medtechtoday