ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บ.ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น แจงกรณีส่งน้ำยาล้างไตล่าช้า เหตุเกิดปัญหาระหว่างย้ายคลังสินค้า เร่งทยอยส่งตามกำหนดให้ผู้รับเร็วที่สุดก่อนสิ้นปีนี้ ยันไม่หยุดส่งช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท.ดบ.) เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีการจัดส่งน้ำยาล้างไตล่าช้าว่า ว่า ปณท.ดบ.ซึ่งทำหน้าที่ในการจัดส่งน้ำยาล้างไตร่วมกับ องค์การเภสัชกรรม (อภ.) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้มีการย้ายคลังสินค้าเพื่อพัฒนาระบบการจัดเก็บและระบบขนส่งสินค้าแบบออนไลน์ แต่พบว่าเกิดปัญหาขึ้นหลายจุดทำให้ไม่สามารถส่งน้ำยาล้างไตได้ตามกำหนด ทั้งนี้ ปณท.ดบ.มิได้นิ่งนอนใจกับเหตการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำหน้าที่จัดส่งน้ำยาล้างไตอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยในรอบการจัดส่งวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ปณท.ดบ.ได้ทำการจัดส่งให้กับผู้ป่วยทุกรายเรียบร้อยแล้ว และในรอบวันที่ 22 ธันวาคม 2562 มีกำหนดการจัดส่งในแต่ละพื้นที่ดังนี้

1.คลังจังหวัดลำพูน ทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 28 ธันวาคม 2562

2.คลังจังหวัดนครราชสีมา ทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 28 ธันวาคม 2562

3.คลังอำเภอทุ่งส่ง จ.นครศรีธรรมราช ทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 28 ธันวาคม 2562

4.คลังบางนา กรุงเทพมหานคร จะทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 29 ธันวาคม 2562

5.คลังจังหวัดอุบลราชธานี จะทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562

6.คลังจังหวัดอุดรธานี จะทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562

สำหรับน้ำยาล้างไตที่จัดส่งในพื้นที่คลังบางนา กรุงเทพมหานคร จะทยอยจัดส่งให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 มกราคม 2563 อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ต้องขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ด้วย และจะดำเนินการส่งมอบน้ำยาล้างไตให้กับผู้รับโดยเร็วที่สุดก่อนสิ้นปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวยไปรษณีย์ฯ ส่งน้ำยาล้างไตล่าช้ากระทบผู้ป่วยหลายพื้นที่