ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บุคลากรทางการแพทย์ และสหวิชาชีพโรงพยาบาลขอนแก่น เชิญชวนข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขร่วมกันแสดงพลังสีขาวพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข โดยแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบ ชุดกาวน์ พร้อมป้ายข้อความ # SAVE ธรรมาภิบาล # คนดีต้องมีที่ยืน ณ โรงพยาบาล หรือสถานที่ปฏิบัติงาน ในเวลา 17.45 น.วันที่ 4 มิถุนายนนี้ และขอเชิญชวนให้ร่วมกันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” และกล่าวคำว่า SAVE ธรรมาภิบาล และ คนดีต้องมีที่ยืน พร้อมกัน 3 ครั้ง

 

ผู้ประสานานกิจกรรมดังกล่าวเปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ เพื่อร่วมกันอำลา นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งถูกสั่งย้ายไปให้ไปปฏิบัติราชการกองบริหารการสาธารณสุข ระหว่างการสอบสวนวินัยร้ายแรงกรณีถูกกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบในเรื่องเงินบริจาคบริษัทยา โดยให้นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี มาดำรงตำแหน่งรักษาราชการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นแทน

 

“ถ้าเป็นการโยกย้ายตามวาระปกติ เราจะไม่มีปัญหาเลย เพราะเป็นเรื่องของการบริหาร แต่นี่เป็นการย้ายนอกวาระ ที่สำคัญผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จะกลายเป็นการทำให้ผู้ที่ถูกสอบสวนถูกมองว่าเป็นผู้ทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง” บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลขอนแก่นรายหนึ่งกล่าว

 

โรงพยาบาลที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม กรุณาตอบรับโดยลงทะเบียน http://gg.gg/jefa3 ภายในวันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 12.00 น.