ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปธ.กก.สอบสวนวินัยร้ายแรงกรณี นพ.ชาญชัย เผยได้รายงานปลัดสธ. รับทราบหลังเอกสารตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นหลุดสื่อออนไลน์ ล่าสุดกองกม.ดำเนินการตรวจสอบ ขณะที่คกก.ลงพื้นที่ขอนแก่นสัปดาห์หน้า

ตามที่ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น(ผอ.รพ.) และผู้อำนวยการศูนย์บริหารทรัพยากรโควิด-19 ได้ยื่นหนังสือถึง “ปลัด สธ.” เพื่อเร่งหาข้อเท็จจริง กรณีเอกสารการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตนเองหลุดออกไปนั้น ทั้งที่เป็นเอกสารลับจากทางราชการ

ความคืบเมื่อวันที่ 30 ก.ค. พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเขตสุขภาพที่ 5 ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงในกรณีของ นพ.ชาญชัย กล่าวว่า ตนได้รับทราบเรื่องนี้จากข่าว เมื่อได้รับข้อมูลก็ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา คือ ท่านปลัด สธ. แต่เบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งในการดำเนินการเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน จะต้องขอให้กองกฎหมายของกระทรวงฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบร่วมกัน

“ได้พูดคุยกับท่านด้วยวาจาแล้ว แต่ยังไม่มีคำสั่งในการดำเนินการ ต้องรอดูว่าทางท่านปลัดฯ จะมีการสั่งการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร” พญ.อัมพร กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบต้องมีการลงพื้นที่ขอนแก่น คาดว่าน่าจะสัปดาห์หน้า

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์