ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมช.สธ.เผยประชุม อกพ.สธ. ต้องเลื่อนพิจารณาบรรจุขรก.โควิด เป็น 11 ก.ย. เหตุองค์ประชุมไม่ครบ ย้ำอย่าห่วงต้องบรรจุทัน ก.ย.นี้ ส่วนกลุ่มที่เหลือ ตกสำรวจหลัง 30 ก.ย.หาทางออกร่วมกัน

ตามที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) ระบุว่า ในวันที่ 31 ส.ค. จะมีการประชุม อกพ.กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่อง การบรรจุข้าราชการใหม่จากสถานการณ์โควิดเพิ่มเติมจากรอบแรก และย้ำว่ากลุ่มที่เหลือจะได้บรรจุภายในกันยายนนี้

ล่าสุดวันที่ 31 ส.ค. นายสาธิต ให้สัมภาษณ์ “ Hfocus” ถึงเรื่องนี้ ว่า สำหรับการประชุม อกพ. กระทรวงสาธารณสุข เดิมกำหนดการวาระการประชุมพิจารณาเรื่องการบริหารจัดการอัตรากำลังข้าราชการตั้งใหม่เพื่อบรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด19 ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 แต่ปรากฏว่าในการประชุมวันนี้(31 ส.ค.) กรรมการที่ต้องมาเข้าร่วมติดภารกิจอื่นๆ ทำให้ไม่ครบองค์ประชุม จึงต้องเลื่อนการพิจารณาเป็นวันที่ 11 ก.ย. 2563 แทน

“ขอยืนยันว่า การเลื่อนประชุมพิจารณาในวันนี้ ไม่ได้มีปัญหาใดๆที่จะส่งผลต่อการบรรจุ แต่เป็นเรื่องขององค์ประชุม ซึ่งภายในเดือนก.ย.นี้ บุคลากรสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานโควิดจะได้รับการบรรจุทั้งหมด อย่างรพ.สต. ที่เดิมจะต้องบรรจุรอบ 3 ก็จะต้องบรรจุให้ได้ภายในเดือนก.ย.นี้ ส่วนบุคลากรสาธารณสุขที่ประสบปัญหาเรื่องวุฒิไม่ตรง หรือกลุ่มอื่นๆ ตรงส่วนนี้จะมีการพิจารณาหาทางออกหลังจากการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด-19 หรือหลังวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งขอยืนยันว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับทุกวิชาชีพ” นายสาธิต กล่าว