ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

วันนี้ (25 ตุลาคม 2564) ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์ การระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัด สงขลา และ นครศรีธรรมราช ว่า 

ในส่วนของจังหวัดชายแดน ตัวเลขต่าง ๆ เริ่มนิ่งแล้ว ที่ผ่านมา ทางกรมคบคุมโรค ได้ส่งวัคซีนเข้าไปในพื้นที่ เพื่อบรรเทา และแก้ไขสถานการณ์ กำชับ ให้เร่งการฉีด เพราะวัคซีน คือ อาวุธสำคัญในการสู้กับโรค และในสัปดาห์นี์ ได้สั่งการ ให้ส่งวัคซีนลงไปเพิ่ม

ตัวอย่างมีให้เห็นจากพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มาถึงจุดนี้ มีราย งานผู้ติดเชื้อเข้ามา แต่ยอดการป่วยหนักและยอดเสียชีวิต ก็ลดน้อยลงเป็นอย่างยิ่ง เราจะมีการระดมวัคซีนลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องเร่งคลี่คลายสถานการณ์

"ส่วนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ เป้าของเราคือ 70% ของประชากร เมื่อถึงตัวเลขนั้นแล้ว ก็พร้อมจะให้บริการต่อไป แต่ต้องขึ้นกับความต้องการของประชาชน เรื่องวัคซีน ได้หามาสำรองไว้แล้ว สำหรับการให้บริการ เน้นที่เรื่องประสิทธิภาพ และความปลอดภัยเป็นหลัก เรามีคณะกรรมการคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชน มารับวัคซีนตามนัดหมาย"

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org