ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน" พร้อมผู้บริหารลงพื้นที่กรณีกราดยิงหนองบัวลำภู รุดเยี่ยมดูอาการผู้บาดเจ็บ และให้กำลังใจญาติของผู้ประสบเหตุ  รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ระดมสรรพกำลังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดูแล หากเกินความสามารถประสานเฮลิคอปเตอร์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งต่อรักษา

 

ค่ำวันนี้ (6 ต.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เร่งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ กรณีเหตุกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู โดยได้เยี่ยมดูอาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่รพ.หนองบัวลำภูอย่างใกล้ชิด และให้กำลังใจญาติของผู้ประสบเหตุ  รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์

 

พร้อมสั่งการให้ระดมสรรพกำลังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ หากเกินความสามารถได้เตรียมพร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งต่อรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ต่อไป ส่วนญาติรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บกรมสุขภาพจิตได้จัดทีม MCATT เพื่อดูแลเยียวยาจิตใจ

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ข้อมูล ณ เวลา 22.00 น. วันที่ 6 ต.ค.2565 มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 46 ราย(ไม่รวมผู้ก่อเหตุ) ผู้เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บ 10 ราย

ขอบคุณภาพจากกระทรวงสาธารณสุข