ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” เผยกรณีม็อบลูกจ้าง สธ.บุก! ขอพบรัฐมนตรีฯ หากไม่เจอไม่กลับ ย้ำ! ตนติดภารกิจ ไม่เข้ากระทรวงถึงสัปดาห์หน้า ชี้ช่วยเหลือบุคลากรตลอด แต่ทุกอย่างมีเหตุผล มีขั้นตอน  

 

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีม็อบสหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย(สลท.) เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในสวัสดิการพนักงานกระทรวงสาธารณสุข และภาคีเพื่อนหมอสุภัทรและผู้รักความเป็นธรรม ชาวจะนะ จ.สงขลา มาเรียกร้องความเป็นธรรมกรณีคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล (ผอ.รพ.) จะนะ ว่า วันนี้ตนมาทำงานโครงการอบรมพระบริบาลภิกษุไข้ แต่ก็มีผู้ที่มารับเรื่องเรียบร้อยแล้ว ทาง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดสธ. ได้มอบให้ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิระดับ 11) โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ รับฟังข้อเรียกร้องแล้ว

ทั้งนี้  ยืนยันว่า สธ.ทำเรื่องเสนอขอบรรจุไปหลายรอบแล้วแต่อัตราต่างๆ ต้องขึ้นกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) รวมถึงค่าตอบแทน ท่านปลัดสธ. ได้ดูแลเรื่องค่าโอที ค่าอยู่เวรต่างๆ เมื่อไหร่ที่มีโอกาสท่านก็ทำเรื่องเหล่านี้ให้บุคลากรสาธารณสุข

“ผมว่าไม่ต้องมาหรอกครับ มาก็เสียค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง และหลักการของ สธ. เรามีเจตนารมณ์ มีเป้าหมายทำประโยชน์ให้บุคลากรสาธารณสุขอย่างที่สุดเท่าที่ทำได้ ท่านมาตรงนี้ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรเพราะเราตั้งใจทำให้อยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าวและว่า ส่วนเรื่องชมรมแพทย์ชนบท ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีประเด็นอะไรที่เกิดอุปสรรคต่อการบริหารงานของสธ. เป็นเพียงความเห็นต่างกับผู้บริหารสธ. โดยท่านปลัดสธ. ก็จะดำเนินการตามสมควรต่อไป

 

เมื่อถามถึงการปักหลักรอพบกับ รมว.สธ. นายอนุทิน กล่าวว่า ช่วงนี้ตนมีภารกิจเยอะ ต้องไปทำงานต่างจังหวัด สัปดาห์นี้จนถึงสัปดาห์หน้ายังไม่เข้ากระทรวงฯ

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : ลูกจ้างสายสนับสนุนบุก สธ.ร้องสวัสดิการความเป็นธรรม “การจ้างงาน-ค่าเสี่ยงภัย-ค่าตอบแทน” ด้านผู้บริหารตอบทุกข้อ!!