ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ตัวแทนกลุ่มลูกจ้าง พกส. 4 ภาค เผยปม "ปรับเงินเดือน-บรรจุลูกจ้าง สธ." ขอบคุณ กมธ.การสาธารณสุข ผลักดันเต็มที่ ด้าน สธ.รับปากตอบกลับภายใน 2 สัปดาห์ 

ตามที่ตัวแทนกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข 4 ภาค ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข (กมธ.การสาธารณสุข) สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา เพื่อติดตามการปรับฐานเงินเดือนขึ้น 3,000 บาท-สวัสดิการของลูกจ้าง โดย น.ส.กัลยพัชร รจิตโรจน์ รองประธาน กมธ.การสาธารณสุข เป็นผู้รับหนังสือ 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2567 กมธ.การสาธารณสุข ได้มีการจัดประชุมและมีวาระการพิจารณาศึกษากรณีขอความเป็นธรรมในการบรรจุบุคลากรสายสนับสนุนของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นลูกจ้างประจำ โดย น..อภิสราธรณ์ พันธ์พหลเวช ผู้ประสานงานกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข 4 ภาค ให้ข้อมูลว่า จากการประชุมสรุปว่า ทางกองบริหารทรัพยากรบุคคล สป.สธ. ได้รับเรื่องจาก กมธ.การสาธารณสุข ไปดำเนินการต่อว่าจะดำเนินการอย่างได้บ้าง ซึ่งกองบริหารทรัพยากรบุคคล รับปากว่าจะมีการเร่งพิจารณาเรื่องดังกล่าวภายใน 2 สัปดาห์ และจะแจ้งข้อมูลเบื้องต้นกลับไปยัง กมธ.การสาธารณสุข อีกครั้งต่อไป ซึ่งคาดว่าช่วงเดือน เม.ย. 2567 น่าจะได้เห็นทิศทางที่ชัดเจนขึ้น 

จากการพูดคุยเรื่อง 3 ชม.เต็มๆ งานนี้ท่านประธานกรรมาธิการและผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านให้ความสำคัญกับพวกเรามาก คำตอบของงานทรัพยากรบุคคลของกระทรวงสาธารณสุขคือจะมีการนำเรื่องของเรามาพิจารณาประชุมอีกรอบในเมษายนนี้ ผู้ใหญ่ทุกท่านให้ความเห็นใจพวกเรา และยังตกใจกับเงินเดือนของพวกเรา

"ถามว่าวันนี้เราได้อะไรไหม เราได้ ได้เยอะด้วย อย่างน้อยองค์ประชุมทั้งหมดที่นั่งอยู่ในนั้น เขาก็เข้าข้างเราทุกคน มีแต่ผู้บริหารและคุณหมอระดับสูงๆ การประชุมวันนี้ถือว่าเป็นผลบวก โดยเฉพาะท่านประธานกรรมาธิการได้พูดและรับปากท่านจะช่วยผลักดันให้อย่างเต็มที่" น..อภิสราธรณ์