ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ตัวแทนกลุ่มลูกจ้าง พ.ก.ส. 4 ภาค ยื่นหนังสือถึง กมธ.สาธารณสุข ติดตามเรื่อง "ปรับฐานเงินเดือนขึ้น 3,000 บาท – สวัสดิการ-ปรับตำแหน่ง 56 สายงาน" วอนขอให้เร่งผลักดันเป็นวาระสำคัญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของบุคลากร

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุขฯ เดินทางไปยื่นหนังสือถึง คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข (กมธ.การสาธารณสุข) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อติดตามการปรับฐานเงินเดือนขึ้น 3,000 บาท-สวัสดิการของลูกจ้าง โดย น.ส.กัลยพัชร รจิตโรจน์ รองประธาน กมธ.การสาธารณสุข เป็นผู้รับหนังสือ

น.ส.อภิสราธรณ์ พันธ์พหลเวช ผู้ประสานงานกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข 4 ภาค ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาตัวแทนกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุขฯ มีการยื่นหนังสือติดตามในลักษณะเดียวกันต่อกระทรวงสาธารณสุขแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับที่ชัดเจน จึงต้องเข้ายื่นหนังสือต่อ กมธ.การสาธารณสุข ด้วย เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากค่าจ้าง และสวัสดิการที่ไม่สอดคล้องกับภาระงานและการดำรงชีพภายใต้สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ซึ่งหนึ่งในข้อเสนอคือ การขอปรับฐานเงินเดือนเพิ่มขึ้น 3,000 บาท เนื่องจากเงินเดือนทุกวันนี้ไม่ถึง 15,000 บาท เราได้กันเพียง 12,000 บาท ตรงนี้ก็ขอเป็นกรณีเร่งด่วนด้วย รวมถึงปรับการประเมินเรื่องเงินประจำปี ปีละ 2 ครั้ง ในส่วนการยื่นหนังสือนั้น น.ส.กัลยพัชร รจิตโรจน์ รองประธาน กมธ.การสาธารณสุข เป็นผู้รับหนังสือ พร้อมรับปากว่าจะช่วยผลักดันและจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าเป็นวาระในการประชุม ซึ่งถืว่าเป็นสัญญานที่ดี

อย่างไรก็ตามหลังจากการยื่นหนังสือในครั้งนี้ก็จะมีการติดตามต่อไปว่าจะมีความคืบหน้าหรือไม่อย่างไร น.ส.อภิสราธรณ์ กล่าว