ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ-รัฐมนตรีว่าการสธ.เผยได้รับรายงานจาก ปลัด สธ. หลังชี้แจงคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ  เพื่อตอบข้อสงสัยปมโยกย้าย “หมอสุภัทร”

 

จากกรณีคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ประชุมพิจารณาเรื่องร้องเรียนปัญหาการย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ เป็น ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยเชิญ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการ สธ.เขตสุขภาพที่ 12 นพ.สุภัทร  ผู้แทนภาคีเพื่อหมอสุภัทร เข้าร่วม

(ข่าวเกี่ยวข้อง : "หมอสุภัทร" เผยผิดหวังวงถก กมธ.การกฎหมายปมย้ายไปรพ.สะบ้าย้อย )

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ ว่า ได้รับรายงานจากปลัด สธ.หลังไปชี้แจงกับทางคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ(กมธ.) เพื่อตอบข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งสิ่งที่ สธ.ได้รับทราบคือ ประธาน กมธ.กฎหมายฯ ได้ออกมาแถลงสรุปชัดเจนแล้วว่า การดำเนินการของ สธ.เป็นไปตามข้อกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบการบริหารงานบุคคล การงานบริหารราชการแผ่นดินของกระทรวงทุกประการ เราต้องการทราบแค่นี้ ถือว่าเพียงพอแล้ว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า  ที่สุดแล้ว ต้องขอชื่นชมท่านปลัดโอภาสและท่านผู้ตรวจราชการสวัสดิ์ ที่ได้ไปร่วมชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆจากผู้ร้องเรียนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความอดทนต่อคำพูดเชิงดูหมิ่นของกลุ่มผู้ร้องเรียนได้อย่างสงบนิ่ง ซึ่งเป็นคำชื่นชมจากประธาน กมธ.และมีความเยือกเย็นจนเป็นที่น่าเกรงขามมาก ตั้งแต่เกิดมาและประสบความสำเร็จในชีวิต ยังไม่เคยเห็นแม้แต่ครั้งเดียวที่ความชั่วเอาชนะความดีได้ และตนเชื่อเสมอว่าจะไม่มีวันเป็นเช่นนั้น

นายอนุทิน กล่าวว่า 4 ปีในกระทรวงสาธารณสุขภายใต้ความรับผิดชอบ เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจและได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองมากมายและได้มีโอกาสทำงานกับผู้ที่ถือได้ว่าเป็นมันสมองของประเทศ ตนถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นบุญวาสนาและเกียรติยศอันสูงส่งและไม่เคยแม้แต่จะคิดที่จะตักตวงประโยชน์ใดๆจากกระทรวงนี้แม้แต่น้อย ด้วยความสุจริต จึงมีแต่ความสบายใจที่ได้ทำงานที่นี่ ถึงแม้จะมีมรสุมมากร้ำกรายก็ไม่สามารถทำลายความน่าเชื่อถือต่อผลงานอันเด่นชัดของกระทรวงสาธารณสุขได้