ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” ร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูง สธ. แต่ไม่มีวาระพิจารณาพิเศษ เพราะอยู่ในรัฐบาลรักษาการ ส่วนเรื่องแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านคนไม่มีการรายงานในที่ประชุม ต้องถามปลัดสธ. ขณะที่กระทรวงฯ ปรับระบบเข้าใช้งานใหม่

 

"อนุทิน" เผยช่วงนี้รักษาการ เลี่ยงพบปะ อสม.

เมื่อวันที่ 5 เมษายน  ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้าร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขประจำเดือน ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้เข้ามาร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขประจำเดือน แต่ไม่มีวาระอะไรให้รัฐมนตรีพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะขณะนี้เราอยู่ใน รัฐบาลรักษาการ ซึ่งไม่ควรดำเนินการอะไร อย่างเช่นการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ขึ้นไปนั้น ไม่สามารถทำได้ และส่วนตัวขณะนี้ ก็หลีกเลี่ยงที่จะรับงานที่เกี่ยวข้อง เพราะกระทรวงสาธารณสุขเวลาลงพื้นที่จะต้องมีการพบปะอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน และพบปะประชาชน อาจจะทำให้กลายเป็นเรื่องเป็นราวว่า เราไปใช้ส่วนราชการในการหาเสียงหาคะแนน ซึ่งมันไม่ดี ถึงจะไม่ผิด แต่ก็อาจจะมีคนเอามาตีความ วุ่นวายเราเลยงดรับภารกิจต่างๆ ยกเว้นจากภารกิจจำเป็นเร่งด่วนและมีประโยชน์

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ตนลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงเป็นหลัก ส่วนกรณีโหรชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาทำนายว่าเบอร์ 7 ที่พรรคภูมิใจไทยได้ แปลว่าเจ็บนั้น ก็ไม่เป็นไร

"ผมถือว่าเบอร์ 7 เบอร์ดี เบอร์ 7 เด็ดขาด  เบอร์7 เผด็จศึก ถือว่าโชคดีที่จับได้เลขเบอร์เดียว และ เป็นเลขที่ ตรงกับที่อาจารย์ให้มา และเป็นเลขที่ดี  แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นอาจารย์ท่านไหน เพราะเดี๋ยวจะมีพรรคการเมืองไปขอเยอะ แล้วท่านจะช่วยเราได้ไม่เต็มที่" อนุทิน กล่าว

ตอบปมแฮกข้อมูล 55 ล้านคน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีผู้แฮกข้อมูลส่วนตัวประชาชน 55 ล้านคนสรุปหลุดจากหน่วยงานใด ใช่ของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ส่วนข้อมูลส่วนตัวของประชาชนหลุด 55 ล้านคนไม่ได้มีการรายงานในที่ประชุม รายละเอียดขอให้สอบถามปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศยกเลิกชื่อผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต และรหัสเข้าใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2566 เป็นต้น โดยระหว่างนี้ได้ขอให้ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบริเวณอาคาร สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข สมัคร และ ยืนยันตัวตน ผ่านแอปพลิเคชัน “MyMOPH” เพื่อปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยของการเข้าระบบ Internet ของ สป.สธ. และเพื่มความสะดวกในการใช้งาน ในระหว่างวันที่ 3-21 เมษายน 2566