ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งการ นพ.สสจ.-ผู้ตรวจฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสมาพันธ์แพทย์ รพ.ศูนย์/รพ.ทั่วไป เผยข้อมูล รพ.ศูนย์แห่งหนึ่งเงินบำรุงติดลบ 343 ล้านบาท ลดโอทีพนักงานเหลือ 50 บ.ต่อชม. ให้ตรวจสอบแจ้งความคืบหน้าใน 7 วัน โดยเฉพาะการตัดค่า OT ขัดนโยบายสธ. ทำไม่ได้ เบื้องต้นทราบพื้นที่ แต่ยังบอกไม่ได้ รอตรวจสอบก่อน

 

ตามที่เพจเฟซบุ๊ก สมาพันธ์แพทย์ รพ.ศูนย์/รพ.ทั่วไป โพสต์ข้อความระบุว่า เดือดร้อนถ้วนหน้า!! รพ.ศูนย์ฯ ติดลบ 343 ล้าน สูงสุดในประเทศ ประกาศลด  OT เจ้าพนักงานเหลือ 50 บาทต่อชั่วโมง สร้างความวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เกิดขึ้นว่า เป็นรพ.ใด และเพราะเหตุใดจึงมีการตัดค่าโอทีบุคลากร

ปลัดสธ.สั่งตรวจสอบ รพ.ศูนย์ฯ ตัดเงินโอทีจริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อมีข้อมูลที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย และทำให้เกิดข้อกังวล โดยเฉพาะเรื่องการตัดเงินค่าโอทีบุคลากร จึงให้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(นพ.สสจ.)  ไปตรวจสอบว่า จริงหรือไม่ หากจริงอยู่ที่ไหน ซึ่งประเด็นไม่ใช่เรื่องหนี้ แต่มีการตัดค่าโอทีจริงหรือไม่ ตรงนี้จะเป็นการขัดนโยบายกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อถามว่าจะมีความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อไหร่ นพ.โอภาส กล่าวว่า เบื้องต้นมอบให้นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดสธ. ออกหนังสือเป็นทางการ แจ้งทางผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ให้ตรวจสอบ 7 วันรายงานผลกลับมา

อ่านเพิ่มเติม https://www.hfocus.org/content/2023/04/27530