ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แทนสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) รับมอบรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ประจำปี 2566 ต้นแบบองค์กรสร้างคุณค่าต่อสังคมและประเทศ สร้างสรรค์ผลงานราชการจนมีผลสำเร็จอย่างยั่งยืน โดยปีนี้ สป.สธ.ได้รับรางวัล รวมทั้งสิ้น 12 รางวัล ขณะที่หน่วยงานในสังกัด สธ.ได้รับรางวัล รวม 33 รางวัล

วันที่ 8 กันยายน 2566 ที่อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบหมายให้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเสวนา หัวข้อ “จากความมุ่งมั่น สู่ความสำเร็จ จากความสำเร็จ สู่ความยั่งยืน” และเป็นผู้แทนสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขรับมอบรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ในงานสัมมนาวิชาการและพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 โดยมี ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม เป็นประธานในพิธี

นพ.ทวีศิลป์ เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็น 1 ใน 3 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และกรมสรรพสามิต ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นรางวัลที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(กพร.) มอบให้กับหน่วยงานที่มีความโดดเด่น 

เป็นองค์การต้นแบบสร้างคุณค่าต่อสังคมและประเทศ สร้างสรรค์ผลงานจนมีความสำเร็จอย่างยั่งยืน ซึ่งรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ที่ได้รับในครั้งนี้ เป็นรางวัลความสำเร็จและความภาคภูมิใจของบุคลากร สป.สธ.ทุกคน แสดงให้เห็นถึงผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐด้านสาธารณสุขที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความร่วมมือร่วมใจของผู้บริหาร บุคลากรและภาคีเครือข่าย ที่ได้แสดงพลังขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า นอกจาก รางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของรางวัลเลิศรัฐแล้ว สป.สธ.ยังได้รับรางวัลด้านคุณภาพบริการ อีก 11 รางวัล ได้แก่ รางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ จากผลงาน “ระบบการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดระยอง : หนึ่งเดียว ทุกคนเข้าถึงได้ ในนวัตกรรมและมาตรฐานเดียวกัน” โดย รพ.ระยอง และรางวัลบริการภาครัฐ อีก 10 รางวัล แบ่งเป็น ประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดีเด่น 2 รางวัล ประเภทบูรณาการข้อมูลเพื่อการบริการ ระดับดีเด่น 1 รางวัล ประเภทนวัตกรรมการบริการ ระดับดี 1 รางวัล  และประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดี 6 รางวัล ขณะที่ หน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุขได้รับรางวัลประเภทต่างๆ รวมทั้งสิ้น 33 รางวัล ได้แก่ รางวัลบริการภาครัฐ ระดับดีเด่น 4 รางวัล ระดับดี 14 รางวัล รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดีเด่น 4 รางวัล ระดับดี 4 รางวัล และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รวม 7 รางวัล