ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เลขาธิการ สปส. มอบประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ช่วยเหลือกรณีพบผู้ประกันตนเสียชีวิตเหตุ พลุระเบิด พร้อมมอบเงินบำเหน็จชราภาพให้แก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จำนวน 6 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ พลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี  เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตหลายรายนั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพลุระเบิดดังกล่าว ได้สั่งการให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและเข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน

สำนักงานประกันสังคม เผยว่า จากการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พบสถานที่เกิดเหตุพลุระเบิดเป็นบ้านที่ใช้เป็นที่เก็บและผลิตพลุดอกไม้ไฟ โดยมีนางแสงเดือน ปานจันทร์ เป็นเจ้าของกิจการ มีลูกจ้างประมาณ 30 ราย ขณะเกิดเหตุคนงานช่วยกันบรรจุดอกไม้ไฟได้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้เกิดเพลิงไหม้และพลุที่เก็บไว้ระเบิดพบผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 6 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม  นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่มอบเงินบำเหน็จชราภาพให้แก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จำนวน 6 ราย ดังนี้ 

          1) นายวิชาญ บุญศรีวงศ์    จำนวนเงิน  47,752.62 บาท

         2) นายรุ่งโรจน์ อุ่มน้อย     จำนวนเงิน  40,181.10 บาท

         3) นางสมปอง นาคพิทักษ์    จำนวนเงิน  37,136.58 บาท

         4) นางสาวพรทิพย์ พันธุ์แตง  จำนวนเงิน   9,230.54 บาท

         5) นายโสพล สวยค้าข้าว    จำนวนเงิน     449.62 บาท

          6) นายธนกร วัชระพิมลมิตร จำนวนเงิน 672.52 บาท

ณ วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

         สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับความคุ้มครองช่วยเหลือในยามเดือดร้อนทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ