ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมอธีระวัฒน์-อ.ปานเทพ ออกแถลงการณ์ (ฉบับที่ 3) นัดหมายวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จัดเสวนา-เก็บข้อมูล และออกหน่วยคลินิกแพทย์เคลื่อนที่รับมือภาวะ Long Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน

วันที่ 25 ม.ค. 67 ศ.นพ. ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ อ.ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ออกแถลงการณ์ร่วมฉบับที่ 3 นัดหมายเสวนา-เก็บข้อมูล-บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่รับมือภาวะ Long Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน รายละเอียดของแถลงการณ์ มีดังนี้

จากการที่ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ลงนามความร่วมมือทางด้านวิชาการและการวิจัยร่วมกับวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต  และได้มีการแถลงการณ์มาแล้ว 2 ฉบับ สรุปความได้ว่ามีขบวนการปกปิด บิดเบือนข้อมูลอันเนื่องมาจากผลกระทบจากวัคซีนที่เกิดขึ้นในต่างประเทศอันส่งผลกระทบทำให้เกิดการอ้างอิงข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในประเทศไทย และยังมีประชาชนที่รู้สึกว่าสุขภาพตัวเองอ่อนแอลง อันเนื่องมาจากภาวะลองโควิด (Long Covid-19) ที่ยังไม่มีทางออกในการรักษา อีกยังมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวัคซีนที่ไม่รู้ตัว หรือรู้ตัวว่าได้รับผลกระทบจากวัคซีน แต่ได้รับการปฏิเสธจากแพทย์ว่าไม่เกี่ยวกับวัคซีน หรือไม่ได้รับการรักษาหรือเยียวยาอันเนื่องมาจากผลกระทบจากวัคซีน

จากเหตุผลดังกล่าวดังกล่าวข้างต้น ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต จึงได้มีมติร่วมกันในการจัดโครงการจัดเสวนาและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับภาวะ Long-Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน

โดยในงานเสวนาดังกล่าวจะมีการบรรยายสถานการร์ภาวะลองโควิด-19 และผลกระทบจากวัคซีนในมิติต่างๆ รวมถึงการบรรยายแนวทางการรักษาและเยียวยาโดยการแพทย์แผนตะวันออกด้วยการแพทย์แผนไทย การแพทย์แผนจีน ธรรมชาติบำบัด ฯลฯ 

นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิด-19 และผลกระทบจากวัคซีนได้มาลงทะเบียนหรือรายงานตัวในอาการเจ็บป่วย และเปิดเวทีแลกเปลี่ยนในแนวทางรักษาของแพทย์ทุกสาขาในโอกาสนี้ด้วย

โดยเราจะจัดให้มีคลินิกแพทย์เคลื่อนที่ของวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ให้บริการในการให้คำปรึกษา รักษา บำบัด เยียวยาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะลองโควิด-19 และผลกระทบจากวัคซีนตามทฤษฎีและกรรมวิธีของการแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนจีนและธรรมชาติบำบัด  ในขณะเดียวกันศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเปิดให้บริการและให้คำแนะนำการตรวจเลือดเพื่อหาค่าการอักเสบและโปรตีนที่อาจเกี่ยวพันกับภาวะลองโควิดหรือผลกระทบจากวัคซีนในงานเดียวกัน

จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชน ผู้ป่วยภาวะลองโควิด-19 หรือได้รับผลกระทบจากวัคซีน  แพทย์ทุกสาขาที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ในการรักษา ตลอดจนประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปกรุงเทพวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เวลา 13.00 น.-17.00 น. 

ร่วมแถลงการณ์โดย
ศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต 25 มกราคม 2567

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=915081773318857&id=100044511276276

หมายเหตุ :
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
เวลา 13.00 – 17.00 น.
ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

ภายในงาน
 > การบรรยายเรื่อง “ภาวะ Long Covid-19 การบรรยายผลกระทบจากวัคซีน” โดยศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

   > การบรรยายเรื่อง “การเยียวยารักษาภาวะ Long Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน ในแนวทางของการแพทย์แผนตะวันออก (การแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนจีน)” โดยอาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต

  > เปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากคนไข้และแพทย์สาขาต่างๆที่มีมีประสบการณ์ในการรักษา Long Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน

พบกับ
สหคลินิกแพทย์เคลื่อนที่ของวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต ให้บริการรักษาฟรี!

> การรักษาแผนไทยให้คำปรึกษาและจ่ายยาตำรับ โดย ผู้ประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย

> การแพทย์แผนจีนให้บริการฝังเข็มและมังกรไฟ โดย ผู้ประกอบการแพทย์แผนจีน

> ให้บริการเจาะเลือดตรวจแล็บ โดย ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สอบถามรายละเอียด โทร. 0897705862