ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เปิด 4 ข้อเสนอ ม็อบวิชาชีพบุก สธ. 17 มิ.ย.นี้ ขอคำตอบ ยันไม่ยุ่งเรื่องการเมือง 1.ทวงถามผลสรุปแก้ปัญหา 2 สายงาน นวพ.สธ. จพ.สธ. ที่มีปัญหาในการบรรจุเป็นข้าราชการ หลัง ก.พ.ยกเลิกเรียงคิว เปลี่ยนเป็นสอบแข่งขันแทน 2.บรรจ ขรก.รอบ 3 ทำไมจึงเลื่อน และ สธ.จะดำเนินการอย่างไรต่อ 3.นโยบายดูแลบุคลากรใต้การผลิตของ สบช. 4.ความก้าวหน้าของทุกสายงานใน สธ.

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน คณะทำงานชมรมสหวิชาชีพกระทรวงสาธารณสุข (ทุกสายงาน) ออกประกาศ และประชาสัมพันธ์ จุดยืนข้อเสนอ 4 ข้อหลัก ว่า ในวันที่ 17 มิถุนายน 2558 ขอเชิญพี่น้องทุกสายงานพร้อมกันที่กระทรวงสาธารณสุข โดยจะทวงถาม 4 ข้อคือ

1. เรื่องสายงานที่มีปัญหาในการบรรจุ คือ นักวิชาการสาธารณสุข และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผลการสรุปแก้ปัญหาว่าอย่างไร ขอคำตอบ

2. เรื่องการบรรจุรอบที่ 3 ที่มีการคุยตกผลึกไปแล้วในครั้งก่อน ถึงขั้นกำหนดวันมาแล้วก่อนหน้านี้ ต้องมีคำตอบให้ชัดเจน ว่าทำไม เกิดอะไรขึ้นถึงมีการเลื่อนไปมา และจะดำเนินการอย่างไรต่อ พวกเราขอคำตอบ

3. เรื่องการดูแลบุคลากรภายใต้การผลิตของสถาบันบรมราชชนก ว่าจะดูแลอย่างไรต่อไป ทั้งน้องๆ ที่ยังคงศึกษาอยู่ และที่จบมาแล้ว มีการดูแลบริหารจัดการอย่างไร มีในนโยบายหรือไม่ พวกเราต้องการคำตอบ

4. การพัฒนาบุคคลกร ความก้าวหน้าของทุกสายงานในกระทรวงในระดับปฎิบัติหน้างาน มีการพัฒนาจริงจังหรือไม่ มีแนวคิดและนโยบายอย่างไร การพัฒนาจริงจัง การเพิ่มขึ้นของวิทยฐานะของบุคลากรตามความสามารถนั้น มีการดำเนินการตามร้องขอหรือไม่ และ สามารถดำเนินการอย่างไรต่อไป

พวกเราขอคำตอบทั้งหมด พวกเราไม่ขอยุ่งการเมือง