ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

 

ดีเอสไอขอศาลอาญาออกหมายจับ 2 ไอ้โม่ง กว้านซื้อยาซูโดอีเฟดรีนจากโรงพยาบาล ก่อนส่งไปผลิตยาเสพติดตามตะเข็บชายแดนภาคเหนือ เร่งตามล่าจับตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผบ.สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดียาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนรั่วไหลออกจากระบบโรงพยาบาล ว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 2 ราย ที่เป็นคนรวบรวมยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดีนจากโรงพยาบาลต่างๆ ก่อนส่งไปผลิตยาเสพติดตามตะเข็บชายแดนภาคเหนือ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เพราะเกรงว่าผู้ต้องสงสัยจะไหวตัวหลบหนี จะทำให้การติดตามจับกุมตัวทำได้ยากขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรั่วไหลของยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีน ขณะนี้ การสอบสวนยังไม่พบ ผอ.โรงพยาบาลเกี่ยวข้องอีก แต่พบว่า มีผู้บริหารโรงพยาบาลและเภสัชกร อาจมีผลประโยชน์ค่าคอมมิชชั่นจากยอดการสั่งซื้อ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนการสอบสวนเจ้าหน้าที่รัฐ 5 คน ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อไป ประกอบด้วย ผอ.โรงพยาบาล และรอง ผอ.โรงพยาบาล จำนวน 4 คน และหัวหน้าเภสัชกร ระดับ 9 อีก 1 คน

ที่มา: http://www.thairath.co.th