ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ทันหุ้น 14 ส.ค.55- ผู้บริหาร KH "นพ.เฉลิมหาญพาณิชย์" ส่องแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง 2555 ยังสดใสแน่นอนเร่งเดินหน้าแผนลงทุนขยายที่จอดรถปรับปรุงโรงพยาบาลเพื่อรองรับการขยายตัว เล็งเปิดให้บริการ WMC หนุนรายได้พร้อมมั่นใจรายได้ทั้งปี2555 โตเกิน 10%

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอก เชนฮอสปิทอล จำกัด(มหาชน)หรือKH เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง 2555 จะมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างชัดเจน เนื่องจากในไตรมาส 3/2555 บริษัทจะมีการเปิดให้บริการ"The World Medical Center (WMC)"บนถนนแจ้งวัฒนะอย่างเป็นทางการ

ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2555 เป็นต้นไปโดย WMC จะเน้นการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าระดับ บนและลูกค้าต่างชาติเป็นหลักทั้ง นี้บริ ษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2555 นี้ จะมีการเติบโตได้ ในระดับสูงอย่าง

ต่อเนื่องในทุกไตรมาสและเชื่อว่ารายได้รวมจะเติบโตได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10% และมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโต ไปในทิศทางเดียวกันกับรายได้ อีกทั้งจะรับรู้รายได้จาก WMC ในไตรมาส3/2555
รวมถึงแนวโน้มของจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นทั้งจากกลุ่มลูกค้าประกันสังคมและลูกค้าเงินสด รวมทั้งการเปิดให้บริการWMC บนถนนแจ้งวัฒนะ และการเปิดศูนย์รับ-ส่งต่อผู้ป่วยและศูนย์โรคหัวใจ

ปัจจุบันฐานผู้ป่วยกลุ่มประกันสังคมอยู่ที่ประมาณ 5.9 แสนคนในส่วนของผู้ป่วยประกันสังคมยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มผู้ป่วยเงินสดก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยดูจากรายรับแล้วมีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ประมาณ 60-70%
"มั่นใจว่าธุรกิจครึ่งปีหลังสดใสเพราะขณะนี้ฐานลูกค้ามีอัตราสูงและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกทั้งในช่วงไตรมาส 3 เป็นช่วงที่มีผู้ป่วยมาก ถือเป็นช่วงไฮ ทำให้ขณะนี้ลูกค้าที่มาใช้บริการต่อวันรวมถึงสถานที่จอดค่อนข้างหนาแน่นในทุกสาขา จึงทำให้เราต้องขยายสถานที่จอดรถเพิ่ม และมีการลงทุนเพิ่มเพื่อขยายธุรกิจ ซึ่งมันจะส่งผลต่อเนื่องไปยังรายได้ที่สูงขึ้นด้วย" นพ.เฉลิมกล่าว

ทั้งนี้บริษัทได้เร่งปรับปรุงโรงพยาบาลเกษมราษฎร์เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยเงินสดรวมทั้งอาคารสถานที่จอดรถซึ่งขณะนี้กำลังขยายเพิ่มเติมสาขารัตนาธิเบศร์โดยมีงบประมาณการก่อสร้าง 80-90 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 4 ไร่เป็นลักษณะอาคาร 3 ชั้น จอดรถได้กว่า 600 คัน เพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการถึงวันละ 2,000 คน และยังมีในส่วนของการขยายเพิ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ ที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปีหน้า โดยมีมูลค่าการก่อสร้างอยู่ที่ 100 ล้านบาท บนพื้นที่ 6,000-8,000 ตารางเมตร และยังมีในส่วนของศูนย์การแพทย์ คลินิก โพลีดอกเตอร์ ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายด้วยที่จะปรับปรุงใหม่บนบนพื้นที่เดิมอยู่บนอาคารพาณิชย์ 2 ห้องแถวซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโครงสร้างอาคาร

อย่างไรก็ตามที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติจ่ายเงินปันระหว่างกาลประจำปี 2555 สำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2555 ในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 6 กันยายน 2555 อีกทั้งยังมีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทจากเดิม"KH" เป็น "BCH"