ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

คาดโผโยกย้ายผู้บริหาร สธ.ระดับสูงนิ่งแล้ว หลังเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง สะพัด! "หมอวิศิษฎ์" รั้งตำแหน่ง เลขาธิการ อย. "หมอบุญเรือง" เป็นเจ้ากรม สบส. "หมอโสภณ-หมอวิลาวัลย์" ชิงดำอธิบดีกรมสุขภาพจิต เตรียมเสนอ ครม.วันนี้ (18 ก.ย.) ด้าน "วิทยา" รูดซิปปาก บอกใครได้ตำแหน่งไหนอยู่ที่ความเหมาะสม

แหล่งข่าวแวดวงสาธารณสุข กล่าวถึงโผโยกย้ายข้าราชการระดับสูงประจำกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ นอกเหนือจากตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติแต่งตั้ง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต แทน นพ.ไพจิตร์ วราชิต ที่จะเกษียณอายุราชการในครั้งนี้ไปแล้วนั้น ว่า ยังมีผู้บริหารระดับสูงระดับซี 10 เกษียณอายุราชการอีก 3 กรม คือ นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) นพ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย และนพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)

"ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า นพ.วิศิษฎ์ ตั้งนภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวง มีชื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการ อย. ส่วนอธิบดีกรม สบส. เป็น นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ขณะที่อธิบดีกรมอนามัย ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็น นพ.โสภณ เมฆธน รองปลัดกระทรวง หรือ พญ.วิลาวัณย์ จึงประเสริฐ อธิบดีกรมการแพทย์ แต่ที่แน่ๆ มีชื่อ นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงไปที่กรมการแพทย์แล้ว เกี่ยวกับตำแหน่งการโยกย้ายครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาหลายครั้ง ซึ่งหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอีก คาดว่าจะมีการเสนอโผดังกล่าวเข้าครม. ในวันที่ 18 กันยายนนี้" แหล่งข่าวฯ กล่าว
ด้าน นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวว่า เวลานี้ตนยังไม่ได้เซ็นรับรองอะไร ซึ่งใครจะได้ตำแหน่งไหนก็อยู่ที่ความเหมาะสม

ที่มา : www.manager.co.th