ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โปรดเกล้าฯให้นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีเปิดโรงพยาบาล (รพ.) มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ อย่างเป็นทางการ ที่อาคารโรงพยาบาลมิราเคิล ออฟไลฟ์เขตจตุจักร

นายวิทยาเปิดเผยว่า นับเป็นพระกรุณาธิคุณของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และประชาชนชาวไทย ที่ทูลกระหม่อมฯทรงห่วงใยปัญหาสุขภาพชีวิตของประชาชน และมีพระดำริให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ สธ. และการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดสร้าง รพ.มิราเคิล ออฟไลฟ์ ขนาด 2 ชั้น เพื่อให้การรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่ กทม.และให้ความรู้ความเข้าใจให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพ โดยได้ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์ในการก่อสร้าง 80 ล้านบาทและทรงมีพระดำริให้มีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนในจุดที่ยากต่อเข้าถึงของหน่วยงานอื่นๆ

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. กล่าวว่ารพ.มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เปิดให้บริการที่ชั้น 1 มีห้องตรวจ ห้องจ่ายยา การเงิน และแผนกเวชระเบียนโดยมีรถพยาบาลฉุกเฉินประจำ 2 คัน มีแพทย์และบุคลากรประจำ 9 คน เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา08.30-16.30 น. ส่วนชั้น 2 อยู่ระหว่างการพัฒนาให้เป็นห้องพักผู้ป่วยเพื่อสังเกตอาการ 3 ห้อง และห้องตรวจรักษาโรคเฉพาะทาง เช่น โรคเกี่ยวกับดวงตา โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง

ที่มา: นสพ.มติชน วันที่ 6 ตุลาคม 2555