ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการแต่งตั้ง ผู้บริหารกระทรวงแรงงานซึ่งเป็นข้าราชการระดับซี 11และซี 10 เพื่อทดแทนผู้บริหารกระทรวงที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ว่า ยังไม่ได้พิจารณาในรายละเอียด แต่ตนเคยรับราชการมาก่อน ตนก็ต้องฟังเสียงผู้บริหารกระทรวงที่จะเกษียณ โดยเฉพาะนพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน(รง.)ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสุดของกระทรวงว่า จะหารือว่าทำงานเป็นปลัดมา 3 ปีแล้วมีความคิดเห็นอย่างไร

ทั้งนี้ คุณสมบัติของปลัดคนใหม่นั้นตนอยากได้คนเก่งมาช่วยทำงาน โดยเปิดโอกาสให้แก่ทุกคน ไม่มีเลือกที่รักมักที่ชัง จะพิจารณาอย่างรอบด้าน กระทรวงแรงงานต้องเป็นกระทรวงเกรดเอ คาดว่าจะเสนอรายชื่อเข้าสู่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ในเดือน ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารกระทรวงระดับซี 11 และซี 10 ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ ได้แก่ ระดับซี 11 มีนพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ระดับซี 10 มี นายปกรณ์ อมรชีวิน รองปลัดแรงงาน. นายพูลศักดิ์  เศรษฐนันท์ รองปลัดแรงงาน นายอาทิตย์ อิสโม อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) นางดุษฎี อัมรานุรักษ์ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม(สปส.) และที่ปรึกษากฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานซึ่งยังว่างอยู่อีก 1 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บริหารกระทรวงแรงงานที่เป็นแคนดิเดตตำแหน่งปลัดแรงงาน ได้แก่ นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) จะเกษียณอายุราชการในปี 2557 นายนคร  ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.) จะเกษียณในปี 2558 และนายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน(กกจ.) จะเกษียณในปี 2560 โดยทั้ง 3คนมีโอกาสลุ้นนั่งเป็นปลัดแรงงานคนใหม่

ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 19 สิงหาคม 2556