ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โผผู้ตรวจฯ สธ.4 ตำแหน่ง พบชื่อ “เกียรติภูมิ-สุขุม-ธีรพล” จ่อซิวรับตำแหน่ง ส่วนอีกตำแหน่งคาดเป็นของ “ธำรงค์” ด้าน ปลัด สธ.เผยคัดเลือกรายชื่อเรียบแล้วแล้ว เตรียมเสนอ รมว.สธ.ด้าน “ประดิษฐ” ย้ำตำแหน่งจะต้องมีคนทั้งฝั่งรองอธิบดีและสาธารณสุขนิเทศก์

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีการคัดเลือกผู้บริหารระดับ 10 ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ สธ.4 ตำแหน่งที่ว่างลง ว่า ขณะนี้ได้คัดเลือกชื่อผู้ตรวจฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในกระบวนการยื่นเสนอรายชื่อเพื่อให้ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข นำรายชื่อทั้ง 4 คน เสนอเข้าคณะรัฐมนตรีต่อไป

ด้าน นพ.ประดิษฐ กล่าวว่า ในวันที่ 17 ก.ย.จะยังไม่มีการนำรายชื่อเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ เท่าที่ตนทราบมีผู้สมัครในตำแหน่งนี้ 10 คน คณะกรรมการได้พิจารณา โดยขณะนี้เหลือ 8 คน จะมีการคัดเลือกให้เหลือ 6 คน และ 4 คนต่อไป ซึ่งตนได้กำชับว่า ผู้ที่จะได้รับตำแหน่งจะต้องมีทั้งจากผู้ที่เป็นรองอธิบดี และสาธารณสุขนิเทศก์ ไม่ใช่มาจากฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

แหล่งข่าว สธ.กล่าวว่า สำหรับตำแหน่งผู้ตรวจฯที่ว่างลง 4 ตำแหน่งนั้น เบื้องต้นมีกระแสว่าผู้จะมาดำรงตำแหน่งประกอบด้วย 1.นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต 2.นพ.สุขุม กาญจนพิมาย รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) 3.นพ.ธีรพล โตพันธานนท์ รองอธิบดีกรมอนามัย ส่วนตำแหน่งที่ 4 ยังไม่แน่ชัด เบื้องต้นมีชื่อของ นพ.ธำรงค์ สมบุญตานนท์ สาธารณสุขนิเทศก์ อยู่ในโผดังกล่าวด้วย

ที่มา : www.manager.co.th