ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“บรรหาร” เข้าพบ “หมอประดิษฐ” เอ่ยปากขอตำแหน่งให้แพทย์และพยาบาล จ.สุพรรณบุรี รับหลังหารือเข้าใจและเห็นใจ สธ.เพราะปัญหาขาดแคลนมีมานานแล้ว และงบพัฒนามีน้อยเพียง 30% เท่านั้น เผยเตรียมพบ “ชวน” พรุ่งนี้ ยังไม่ถอดใจเรื่องเดินหน้าปรองดอง

วันนี้ (18 ก.ย.) นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวภายหลังเข้าหารือกับ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ว่า การเดินทางมาเข้าพบในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการแจ้งถึงปัญหาการขาดแคลนพยาบาลวิชาชีพและแพทย์ในจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ก็ได้รับทราบจาก รมว.สาธารณสุขว่า ขณะนี้กำลังเดินหน้าบรรจุพยาบาลลูกจ้างเป็นข้าราชการจำนวน 7,500 อัตรา และปัญหาพยาบาลขาดแคลนก็มีมานานแล้ว ประมาณ 20,000-30,000 คน และเข้าใจว่างบประมาณของชาติ ร้อยละ 60-70 เป็นเงินเดือน ทำให้เหลืองบพัฒนาแค่ร้อยละ 30 เท่านั้น จึงมีความเห็นใจและเข้าใจในเรื่องนี้ ส่วนการเดินหน้าเข้าพบกลุ่มแกนนำทางการเมือง เพื่อเดินหน้าสู่การปรองดองนั้น ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) จะเตรียมเข้าพบ นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำความคิดเห็นจากการเจรจา มารวบรวมเสนอเป็นทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในประเทศ และยืนยันว่ายังไม่ท้อ แม้จะหลายคนไม่ตอบกับแนวคิดดังกล่าว แต่ก็ได้ข้อมูลที่เป็นยประโยชน์ นำไปสู่การแก้ไขได้
ด้าน นพ.ประดิษฐ กล่าวว่า การหารือกับนายบรรหารครั้งนี้ ก็มีการพูดถึงการปรองดองเช่นกัน ส่วนตัวก็เห็นว่า ไม่ควรตั้งแง่ อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกัน และบอกถึงความต้องการที่ได้รับของแต่ฝ่ายเพื่อการพูดคุย นำไปสู่การแก้ไข

ที่มา : www.manager.co.th