ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ไทยโพสต์ - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนทุนสาธารณสุขรอบรรจุ จ.ตรัง ปี 2552-2555 กว่า 100 คน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นพ.วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุข จ.ตรัง พร้อมแนบรายชื่อนักเรียนทุนสาธารณสุขที่ทำงานอยู่ตาม รพ.ศูนย์ รพ.ชุมชน และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลต่างๆ จำนวน 286 รายชื่อ ซึ่งทำงานมาตั้งแต่เรียนจบ แต่ยังไม่ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการซึ่งไม่เป็นธรรม

เนื่องจากสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งกรอบอัตรากำลังบรรจุข้าราชการรอบที่ 2 ปี 2557 ไม่เป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะบรรจุนักเรียนทุนที่จบในปี 52-53 และรอบต่อไปจะพิจารณาผู้ที่จบปี 54-55 ในปี 2556 มีการบรรจุนักเรียนทุนที่จบปี 2551 จึงทำให้ทุกคนรอบรรจุรอบ 2 และ 3 คาดหวังว่าจะได้รับการบรรจุ แต่มติ ครม.ออกมาให้จัดสรรกรอบอัตรากำลังใหม่ไปตามภาระงาน ไม่ได้บรรจุทุกคนเหมือนรอบแรก จึงมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เกิดการได้เปรียบ-เสียเปรียบ ทำให้ขาดขวัญและกำลังใจ จึงต้องรวมตัวกันร้องไปยัง รมว.สาธารณสุข

นพ.วิฑูรย์กล่าวว่า จะดำเนินการให้อย่างดีที่สุด เพราะเข้าใจทุกคนดี ยืนยันการบรรจุข้าราชการใหม่ตามที่ได้จัดสรรอัตรกำลังจะดำเนินการรายปีในรูปแบบของกรรมการเพื่อความเป็นธรรม จะไม่มีการบรรจุข้ามปีอย่างเด็ดขาด พร้อมรับปากหากบุคลากรเหล่านี้จะจัดตั้งตัวแทนไปพูดคุยกับรัฐมนตรีในวันที่ 26 พ.ย. ก็พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้ แต่ต้องไม่กระทบการบริการประชาชน.

ที่มา: http://www.thaipost.net