ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เดลินิวส์ - เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแพทย์ชนบทเตรียมเดินทางไปหน้าบ้านพักส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เนื่องจากยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องค่าตอบแทนบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขว่า ตนบอกแล้วว่าอย่านำประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้จะมีการนัดหารือเพื่อหาข้อยุติในทุกฝ่าย เพราะแพทย์ยังมีความแตกต่างในค่าตอบแทนของในวิชาชีพแพทย์ด้วยกันเอง ซึ่งต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันว่าค่าตอบแทนที่แพทย์ชนบทได้นั้นไม่ได้เป็นการให้เปล่าและเชื่อว่าสุดท้ายจะทำความเข้าใจกันได้ เพื่อไม่ให้มีความบาดหมางในวิชาชีพ ซึ่งจะต้องพยายามทำความเข้าใจ

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ครม. ได้อนุมัติเพิ่มอัตรากำลังของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 150 อัตรา

ซึ่งประกอบด้วยการเปิดตำแหน่งใหม่ และรับโอนข้าราชการจากหน่วยงานอื่นเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกรอบอัตรากำลังพลแบ่งออกเป็นสายผู้สอน และสายสนับสนุน เช่น พนักงานมหาวิทยาลัย ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล และงานด้านบริหาร เพื่อรองรับหน่วยงานด้านแพทย์ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในพื้นที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรที่จะปฏิบัติหน้าที่

ที่มา--เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 21 พ.ย. 2556 (กรอบบ่าย)--