ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ทีมแพทย์ฉุกเฉินแบ่งดูแลผู้ชุมนุมชัตดาวน์กรุงเทพฯ วันที่ 13 ม.ค.ออกเป็น 6 จุด ห่วงการจราจรเป็นอุปสรรคการขนส่งคนเจ็บ เผยประสาน กปปส.และตำรวจช่วยเปิดทางรถกู้ชีพแล้ว

เวบไซต์แมเนเจอร์ออนไลน์ รายงานว่า นายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และโรงเรียนแพทย์ เพื่อเตรียมความพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินรับมือการชุมนุมใหญ่วันที่ 13 ม.ค.ว่า ที่ประชุมหารือกันโดยแบ่งงานออกเป็น 6 จุด คือ 1. แยกราชประสงค์ ให้โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ดูแล 2. ห้าแยกลาดพร้าว ให้กำลังเจ้าหน้าที่ สธ.ดูแล 3. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ให้โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และ กทม.ดูแล 4. แยกปทุมวัน มาบุญครอง อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพฯ 5. สวนลุมพินี อังรีดูนังต์ และสีลม จะให้สภากาชาดไทยดูแล และ 6. เวทีอโศก จะมีโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นผู้ดูแล
“สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุด คือ การจราจร ซึ่งเกรงว่าจะเป็นอุปสรรคในการขนส่งผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้ป่วย จึงได้ประสานแกนนำกับ กปปส. และตำรวจ ขอเปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉิน รถกู้ชีพกู้ภัย ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ชัดเจนให้ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมขอทุกฝ่ายให้ช่วยดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ช่วยคนเจ็บด้วย” นายพีระพงษ์กล่าว