ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

'เต้น'อัด! ปลัดสธ.หนุน 'กปปส.' เหน็บรับราชการมานาน ไม่รู้'ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง'แบบ'เทือก'หมายถึง'รัฐประหาร'

10 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.กระทรวงพานิชย์ ได้โพสผ่านเฟชบุ๊คว่า "ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นที่กระทรวงสาธาณสุขแต่ถ้าเป็นตามข่าวจริงผมว่าปลัดกระทรวงคนนี้ใช้ไม่ได้ คุณจะชื่นชอบสุเทพไปเป่านกหวีดเป็นเสรีภาพส่วนบุคคลจะมาใช้สถานะในกระทรวงปลุกระดมกระทรวงอื่นให้ทำตามมันไม่ถูกต้อง

รับราชการมาถึงขั้นนี้ไม่รู้เรื่องเลยหรือว่า ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งแบบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หมายถึง รัฐประหาร

1.ต้องฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ

2.ออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กบฎ

3.ร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้อำนาจสุเทพตั้งนายกฯ ตั้งสภาประชาชนและองค์กรต่างๆ

4.ให้สุเทพปฏิรูปตามที่ต้องการ พอใจเมื่อไหร่ค่อยให้เลือกตั้ง สภาประชาชนที่ตั้งมาต้องปฏิรูปตามธงเท่านั้น เช่น ปฏิรูปตำรวจแบบที่ประกาศบนเวที ให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ไม่ทำตามนี้ไม่ได้เพราะกำนันเขาประกาศไว้ แล้วจะปฏิรูปอะไรกันในเมื่อสภาที่ตั้งมาก็ไร้อิสรภาพ

มั่นใจได้ยังไงว่าภายใต้รัฐบาลแบบนั้นไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น สุเทพใจซื่อมือสะอาดขนาดที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนนี้ยอมตายถวายชีวิตเลยหรือ

อคติทางการเมืองเมื่อเกิดแล้วต้องควบคุมให้ได้ อย่าใช้อำนาจหน้าที่เอาองค์กรไปแอบอ้าง เรียกร้องให้นายกฯลาออกกฎหมายไม่เปิดให้ทำได้ แต่ถ้าปลัดกระทรวงสักคนจะลาออกไปเป่านกหวีดไล่รัฐบาลคงไม่มีปัญหา ลาออกเสียดีกว่าแล้วจะทำอะไรก็ทำ"