ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตยแถลงการณ์สนับสนุนให้มีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 นี้ ระบุเป็นห่วงสถานการณ์ความขัดแย้ง วอนทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงเผชิญหน้าและใช้ความรุนแรง พร้อมยึดแนวทางเจรจา ประนีประนอม และเคารพกฎหมายตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ เพื่อคลี่คลายปัญหา

เวบไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ม.ค.นายแพทย์ภีศเดช สัมมานันท์ อายุ 47 ปี นายแพทย์เชี่ยวชาญแผนกโสต ศอนาสิก โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่พร้อมสมาชิกแพทย์จากหลายโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งร่วมกันก่อตั้งกลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตยได้ร่วมกันแถลงข่าวการออกแถลงการณ์ของกลุ่ม

โดยนายแพทย์ภีศเดช กล่าวว่ากลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตย ของเรานั้นประกอบไปด้วยแพทย์ พยาบาลทันตแพทย์ เภสัชกร และบุคลากรด้านสาธารณสุขอื่นทั่วประเทศมีสมาชิกกว่า 400 คนได้ร่วมกันออกแถลงการณ์เกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทุกคนก็เป็นห่วงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่ทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศ

ทางเราจึงอยากแถลงจุดยืนของเราขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายได้กรุณาใช้ความอดทนหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า หลีกเลี่ยงความรุนแรงในทุกรูปแบบและปฏิบัติตามกฏหมายบ้านเมือง ขอให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ขอให้ยึดหลักกฏหมายของบ้านเมืองและขอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทำหน้าที่ให้ดีที่สุดให้เกิดการเลือกตั้ง

และขอคัดค้านการเปลี่ยนแปลงการระทำหรือการเรียกร้องใดๆที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและควรหลีกเลี่ยงการใช้ชื่อสถานพยาบาลในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเพื่อความเป็นกลางซึ่งกลุ่มพวกเรานั้นยึดมั่นในสิทธิ เสรีภาพ และความเสอมภาคอันเป็นหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งซึ่งเป็นกระบวนการที่ให้คนในสังคมได้มีส่วนร่วมและต่อสู้ทางการเมืองกันตามกติกา