ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สาธารณสุขสรุปมีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมการเมืองรวม 235 ราย เสียชีวิต 4 ราย ส่วนเหตุปาระเบิด ถ.บรรทัดทอง บาดเจ็บ 38 คน เสียชีวิต 1 ราย

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สรุปยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 38 คน เป็นชาย 29 คน หญิง 9 คน ขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 5 คน โรงพยาบาลหัวเฉียว 4 คน โรงพยาบาลกลาง 2 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังต้องเฝ้าสังเกตอากาศอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อีก 9 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตชื่อนายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าอก เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยสรุปยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.56 จนถึงวันนี้ (18 ม.ค.57) มีผู้บาดเจ็บรวม 235 คน นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 23 คน เสียชีวิต 4 คน ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ที่คาดว่าอาจมีความรุนแรงมากขึ้นนั้น ได้ประสานทีมแพทย์หน่วยกู้ชีพชั้นสูงจาก จ.สิงห์บุรี , สระบุรี , อุดรธานี และระนอง โดยทำงานร่วมกับทีมแพทย์หน่วยกู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลรามาธิบดีและโรงพยาบาลราชวิถี รวมขณะนี้มีทีมแพทย์เพิ่มเป็น 10 ทีม กระจายทุกพื้นที่การชุมนุม

ขณะที่สภากาชาดไทยยังขอรับบริจาคเลือดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยประชาชนสามารถเข้ารับบริจาคได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ได้ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น.