ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บอร์ด อภ. 10 คน จาก 12 คน เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว วันที่ 10 ก.ค. นี้ หมอพิพัฒน์ ประธานบอร์ด อภ. เผย สนองนโยบาย คสช. ปรับปรุงการทำงานรัฐวิสาหกิจ ลั่นไม่ใช่เพราะ 8 องค์กรสุขภาพ
วันที่ 9 ก.ค. นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี ประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม (บอร์ด อภ.) เปิดเผยว่า บอร์ด อภ. จำนวน 10 คน จะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 10 ก.ค. ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. เช่นกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองนโยบายการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานรัฐวิสาหกิจของ คสช. โดยขอยืนยันว่าการลาออกครั้งนี้ได้มีการหารือกันมาก่อนแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการยื่นข้อเรียกร้องของ 8 เครือข่ายองค์กรสุขภาพ ที่ระบุว่าการดำเนินงานของบอร์ด อภ. และ นพ.สุวัช เซียศิริวัฒนา ผอ.อภ. มีปัญหาแต่อย่างใด และไม่ได้หนีปัญหา สามารถตรวจสอบได้เสมอ
       
ทั้งนี้ บอร์ด อภ. ที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง มีจำนวน 10 คน ประกอบด้วย 1. นพ.สุพรรณ ศรีธรรมา อธิบดีกรมการแพทย์ 2. นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา 3. นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย 4. นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ 5. นพ.สมชัย นิจพานิช 6. นพ.นิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย 7. พล.อ.สหชาติ พิพิธกุล 8. ดร.อัจนา ไวความดี 9. ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว และ 10. นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี
       
สำหรับบอร์ด อภ. มีทั้งหมด 12 คน โดย 2 คนที่เหลือซึ่งไม่ได้ลาออก ได้แก่ นพ.สุวัช เซียศิริวัฒนา ผอ.อภ. เนื่องจากเป็นบอร์ด อภ. โดยตำแหน่ง และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นพ.ณรงค์ เพื่อสอบถามถึงกรณีนี้แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้