ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ข้าราชการสธ.ที่บรรจุก่อน 11 ธ.ค.55 ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศของ ก.พ. ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำด้านค่าตอบแทน ข้าราชการที่บรรจุทีหลังได้มากกว่า นัดรวมพลอีกครั้ง 17 ต.ค.นี้ ที่สธ. ก่อนเดินขบวนบุกทวงถามคำตอบจาก ก.พ. ชี้ ก.พ.นิ่งเฉย ยื้อเวลา ไม่ใส่ใจความทุกข์ของข้าราชการ ตัดพ้อไม่อยากดราม่าอีกแล้ว

16 ต.ค.57 นายธนภัทร ศรีชุม ประธานกลุ่มข้าราชการต้องการความยุติธรรม (กระทรวงสาธารณสุข) เปิดเผยว่า หลังจากที่เรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เร่งแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำระหว่างข้าราชการที่บรรจุก่อนวันที่ 11 ธ.ค.2555 กับข้าราชการที่บรรจุหลัง ซึ่งมีสาเหตุมาจากหลักเกณฑ์ นร.154 ของ ก.พ.นั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา ดังนั้น จึงได้มีการนัดหมายรวมตัวกันของข้าราชการทุกวิชาชีพที่ได้รับผลกระทบประมาณไม่ต่ำกว่า 500 คน เพื่อไปทวงถามคำตอบดังกล่าวจากก.พ. ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ว่าใช้หลักเกณฑ์อะไรมาแบ่งข้าราชการเช่นนี้ และจะแก้ปัญหาอย่างไร

ประธานกลุ่มข้าราชการต้องการความยุติธรรม กล่าวต่อว่า สำหรับกำหนดการเบื้องต้นในวันพรุ่งนี้มีจะรวมตัวที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขก่อน จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนไปพร้อมกับป้ายผ้าขนาด 5.4 เมตร ที่เขียนระบายความในใจของกลุ่มข้าราชการ เพื่อทวงถามแนวทางแก้ปัญหาจาก ก.พ.จากนั้นค่อยกลับมาที่กระทรวงสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง

“ได้ทำหนังสือทวงถามเรื่องนี้มาหลายรอบแล้วแต่ไม่เคยได้รับคำตอบ บอกเพียงแค่จะตอบกลับมาทางกระทรวงฯ เท่านั้น ส่วนตัวแล้วเห็นว่า ก.พ.น่าจะให้ความสำคัญ และสนใจข้าราชการทุกคน แม้กลุ่มตนจะเป็นเพียงข้าราชการระดับซี 6-7 เท่านั้น แต่ก็ควรให้ความสำคัญด้วย เพราะคนที่ไปร้องเรียนแสดงว่ามีความเดือดร้อน เรื่องนี้เราคุยกันมานาน ไม่อยากมาดราม่าอีกแล้ว ความรู้สึกคือไม่ได้รับความยุติธรรม สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นธรรมกับพวกเรา” นายธนภัทร กล่าว