ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : 'หมอประชุมพร' อัดขบวนการปล่อยข่าวรัฐจ้องล้ม 'บัตรทอง' เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อ ยันแค่ต้องการตรวจสอบให้โปร่งใส มีคุณภาพมากขึ้น

พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ว่า พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ที่ปรึกษาสมาพันธ์แพทย์ รพ.ศูนย์/รพ.ทั่วไป (สพศท.) กล่าวว่า การทำพิธีสืบชะตาหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือบัตรทอง หรือ 30 บาทรักษาทุกโรคของภาคประชาชน และชาวบ้าน โดยอ้างว่าจะมีคนล้มหลักประกันฯ นั้น ตนในฐานะที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์บัตรทองมานาน เห็นว่าวันนี้ไม่มีใครไปล้มหลักประกันฯอย่างที่กำลังกังวล เพียงแต่มีขบวนการตรวจสอบของหลายๆ หน่วยงานเกิดขึ้น พบการทำงานของผู้บริหารของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่อาจจะไม่เป็นไปตามกฎระเบียบหลายๆ ประการ จึงต้องโยกออกจากเก้าอี้ผู้บริหารเพื่อตรวจสอบว่าเป็นการทำผิดหรือไม่ และแม้ว่านายกรัฐมนตรีจะออกมายืนยันว่าไม่ได้จะล้มระบบ แต่ก็ยังมีการออกมากระจายข่าวไม่หยุด จนทำให้ผู้ใช้สิทธิเกิดความเสียขวัญ ตรงนี้เป็นกระบวนการหาพวกให้ตัวเอง โดยอ้างว่าหยุดกระทำต่อชาวบ้าน

 “ยืนยันว่าไม่มีการคิดร้ายใดๆ ต่อประชาชนทั้งสิ้น หลักประกันสุขภาพฯ ยังอยู่ เพียงแต่ขณะนี้กำลังตรวจสอบให้การดำเนินการเป็นไปอย่างโปร่งใสมากขึ้น อย่าไปเชื่อข่าวที่มีปลุกปั่นแล้วตกเป็นเหยื่อ เพราะทุกอย่างจะดีขึ้น ประชาชนจะได้ประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย และคุณภาพดีขึ้น” พญ.ประชุมพร กล่าว.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th