ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

อธิบดีกรมบัญชีกลาง แจง เงินตกเบิก ก.ค. ไม่ใช่ขรก. สธ.ทั้งหมด แต่เป็นกลุ่มตั้งใหม่รุ่นโควิด 19,988 ราย ขอสธ. ประสานสำนักงบฯ จัดสรรงบฯ และกรมบัญชีกลางจะดำเนินการจ่ายให้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ เฟซบุ๊ก กรมบัญชีกลาง The Comptroller General’s Department โพสต์ข้อมูลชี้แจงกรณีประกาศกรมบัญชีกลางถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงกรณีเงินตกเบิกนั้น โดย นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับหนังสือของกรมบัญชีกลางถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยระบุว่าส่วนราชการต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีการบันทึกคำสั่งบรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษให้แก่ผู้ปฏิบัติงานควบคุมป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในอัตราใหม่ ตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เห็นชอบ


กรมบัญชีกลางขอชี้แจงว่า หนังสือดังกล่าว ไม่มีผลต่อการจ่ายเงินเดือนประจำเดือนกรกฎาคม 2563 ของข้าราชการเดิมที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั้งหมดแต่อย่างใด ซึ่งยังคงได้รับเงินเดือนตามปกติ (จ่ายวันที่ 24 กรกฎาคม 2563) สำหรับข้าราชการที่บรรจุเข้ารับราชการอัตราตั้งใหม่ ในสังกัด สป.สธ กรมการแพทย์ และกรมแพทย์แผนไทย จำนวน 19,988 ราย ตามที่หน่วยงานได้บันทึกไว้ในระบบแล้ว ขอให้กระทรวงสาธารณสุขเร่งประสานสำนักงบประมาณเพื่อขอรับจัดสรรงบประมาณ และกรมบัญชีกลางจะได้ดำเนินการจ่ายให้โดยเร็วต่อไป

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

กรมบัญชีกลางส่งหนังสือขอระงับจ่ายเงินเดือนขรก.สธ.รุ่นโควิด ตกเบิกเดือน ก.ค.