ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย(สลท.) ยังปักหลักเรียกร้องตั้งแต่เช้า ขอสิทธิสวัสดิการที่เป็นธรรม เตรียมระดมพลลูกจ้างทุกสาขา จี้เปิดโต๊ะเจรจาให้ได้ หลัง “อนุทิน” ติดภารกิจ ไม่เข้ากระทรวง พร้อมท้า รมว.สธ. แจ้งพิกัด จะส่งมวลชนต้อนรับ  ด้านกลุ่มเพื่อนหมอสุภัทรปักหลักรอคำตอบเช่นกัน

 

เมื่อเวลา 17.10 น.วันที่ 6 ก.พ.  ที่กระทรวงสาธารณสุข สหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย(สลท.) พร้อมด้วยตัวแทนพนักงานกระทรวงสาธารณสุข(พกส.) ลูกจ้างชั่วคราว ลูกจ้างเหมาบริการ(รายวัน-รายเดือน) สายสนับสนุนบริการ 56 สายงาน นำโดยนายโอสถ สุวรณ์เศวต ประธานสมาพันธ์สมาคมลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย (สสลท.) ยังคงปักหลักสลับตัวแกนนำขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อเรียกร้องสิทธิ สวัสดิการจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง แม้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีฯ  จะออกมาระบุว่าสธ.ทำเรื่องเสนอขอบรรจุไปหลายรอบแล้วแต่อัตราต่างๆ ต้องขึ้นกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) รวมถึงค่าตอบแทน ค่าโอที ค่าอยู่เวรต่างๆ เมื่อไหร่ที่มีโอกาสปลัดสธ.ก็ทำเรื่องเหล่านี้ให้บุคลากรสาธารณสุข และขออย่ามาสธ.เพราะเสียค่าใช้จายในการเดินทาง อีกทั้งตนติดภารกิจไม่ได้เข้าสธ.ตลอดทั้งสัปดาห์ 

 

ทั้งนี้นายสาวิทย์ แก้วหวาน อดีตประธานสหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เมื่อเรามากันแค่นี้แล้วเขาไม่ยอมมาคุยด้วย ดังนั้นในวันที่ 7 ก.พ. เวลาประมาณ 13.00 น. ตนจะมีการหารือร่วมกับเครือข่ายเพื่อหาทางยกระดับ ระดมพลให้มากกว่านี้เพื่อให้มีการเปิดเวทีเจรจาให้ได้ โดยพี่น้องวิสาหกิจทุกสาขาเข้ามาร่วม ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้า ประปา ขนส่ง ธนาคาร เกษตร ร่วมกับลูกจ้างของรัฐ และถ้านายอนุทิน บอกว่าไม่มากระทรวง แต่ไปปฏิบัติภารกิจที่อื่นๆ ก็ขอให้แจ้งมา ว่าจะไปที่ไหน แล้วพี่น้องเราในพื้นที่นั้นๆ จะไปต้อนรับ

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางแกนนำได้แจ้งกำหนดการวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ตื่นนอน เพื่อออกกำลังกาย จากนั้นเวลา 7.00-8.00 น. จะให้เวลาส่วนตัว และรับประทานอาหาร กระทั่งเวลา 8.00-9.00 น.เตรียมความพร้อมที่บริเวณหน้าตึกสป.สธ.

ขณะที่ภาคีเพื่อนหมอสุภัทรและผู้รักความเป็นธรรม นำผู้แทนชาวบ้านจะนะ จังหวัดสงขลา ยังคงปักหลักรอคำตอบปมย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จากผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย เช่นเดียวกัน

ข่าวเกี่ยวข้อง : กลุ่มเพื่อนหมอสุภัทรฯ บุก สธ.ขอคำตอบปมย้าย

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

-  “อนุทิน” แจงม็อบลูกจ้างฯ ร้องหากไม่พบรมว.สธ. ขอปักหลักค้างคืน! ย้ำ! เราดูแลทั้งหมด แต่ทุกอย่างมีขั้นตอน

ลูกจ้างสายสนับสนุนบุก สธ.ร้องสวัสดิการความเป็นธรรม “การจ้างงาน-ค่าเสี่ยงภัย-ค่าตอบแทน” ด้านผู้บริหารตอบทุกข้อ!!