ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอชลน่าน” เผยครม.เห็นชอบแต่งตั้งที่ปรึกษา-เลขาฯ รมว.สาธารณสุข ส่วนอธิบดีต่างๆ ยังไม่พิจารณา เสนอทัน ก.ย.นี้แน่นอน ขณะที่ค่าเสี่ยงภัยโควิดไม่ได้เสนอเข้าเหมือนที่ก้าวไกลระบุ  ส่วนแถลงนโยบายสาธารณสุข 22 ก.ย.มีเตะฟุตบอลสมัคคี เชื่อมผู้บริหารทุกคน

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า กระทรวงสาธารณสุข มีเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการฝ่ายการเมือง ที่ปรึกษาและเลขาฯรัฐมนตรีว่าการสธ. มติครม.เห็นชอบแล้ว โดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีต ส.ส. เป็นที่ปรึกษา ส่วนเลขาฯ คือ น.ต.นพ.พลเทพ สุนทโร  เป็นเลขาฯว่าการ สธ. ส่วนของท่านรัฐมนตรีช่วยฯ ยังไม่เข้า

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเกี่ยวข้องกับกระทรวงฯ  คือมติครม.ให้พิจารณาทบทวนยืนยันคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการทำงาน ของสธ.มีอยู่ 10 คณะ ให้มีการทบทวนภายใน 45 วัน ช่วงที่มีการทบทวน คณะกรรมการยังรักษาการได้ หากไม่มีการทบทวนก็มติให้ชุดเดิมต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามกรณีส.ส.พรรคก้าวไกลระบุว่า มีการหารือกับรมว.สาธารณสุข ถึงค่าเสี่ยงภัยโควิดว่าเข้าวันนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้เข้า ที่เกี่ยวเนื่องค่าตอบแทนมีเฉพาะของเด็กแรกเกิดในเดือนก.ย.นี้

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งอธิบดีกรมต่างๆ จะมีการเสนอเข้าเมื่อไหร่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า  ยังไม่มีการเสนอ โดยครม.มีการพิจารณาของกระทรวงเดียวกรณีแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง คือ ปลัดกระทรวงคลัง โดยต้องแต่งตั้งปลัดก่อน กระทรวงอื่นยังไม่เข้า ส่วนของสธ.เสนอเข้าเดือนนี้แน่นอน

เมื่อถามว่าหลังแถลงนโยบายสาธารณสุข 22 กันยายนนี้ จะมีเตะฟุตบอลกระชับมิตร เพื่อเชื่อมความสมานสมัคคีก่อนหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มี แต่ไม่เรียกว่าสมานอะไรหรอก เป็นการร่วมกิจกรรมร่วมกัน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : ลือแซด! ครม.วันนี้เสนอแต่งตั้ง เลขาฯ-ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข พร้อมลุ้นค่าเสี่ยงภัยโควิดอีก 3 พันล้าน

 

วิชาญ มีนชัยนันท์

น.ต.นพ.พลเทพ สุนทโร