ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอชลน่าน” เผยการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสธ.จะเสนอทั้งหมดเข้าครม.หรือไม่ จะพยายาม ส่วนมีกี่คนมีใครเป็นความลับ ขณะที่ผู้ติดปัญหาคุณสมบัติ ไม่สามารถเสนอซ้ำได้ แต่จะเปลี่ยนใหม่อย่างไรขอพิจารณาก่อน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีการเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสธ.เข้าครม.พิจารณาในวันพรุ่งนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ถูกตีกลับเรื่องคุณสมบัติบางท่าน ทำให้ไม่มีการพิจารณา ว่า คาดว่าจะเสนอให้ได้ แต่ก็ต้องพิจารณาในบางรายชื่อที่ติดเรื่องคุณสมบัติ

เมื่อถามว่ารายชื่อที่ติดเรื่องคุณสมบัติ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร นพ.ชลน่านกล่าวว่า ผู้ที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถเสนอได้อยู่แล้ว ส่วนจะต้องเปลี่ยนรายชื่อใหม่นั้น ตนกำลังพิจารณาอยู่ เพราะประเด็นที่ติดขัดนั้นเกี่ยวกับคดีความ เราก็กำลังดูว่าจะเปิดช่องได้ขนาดไหนอย่างไร ซึ่งว่าไปตามมูลเหตุของคดี หากยังอยู่ในขั้นตอนยังไม่เป็นคดีก็อาจจะมีสิทธิอยู่ ดังนั้น ต้องดูข้อกฎหมายเป็นหลัก

ถามถึงข้อสังเกตว่าพรุ่งนี้จะมีการเสนอแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของสธ. การหารือร่วมกันระหว่างชมรมแพทย์ชนบทจะมีผลอะไรหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย แต่ทุกฝ่ายมีสิทธิที่จะให้ข้อมูลได้

เมื่อถามต่อว่าพรุ่งนี้จะมีการเสนอรายชื่อแต่งตั้งทั้งหมดหรือไม่ หรือจะเสนอรายชื่อเฉพาะอธิบดีกรมก่อน นพ.ชลน่านกล่าวว่า จะพยายามเสนอ ซึ่งตนไม่ขอตอบ เพราะการเสนอเรื่องนี้ถือเป็นความลับ

ข่าวเกี่ยวข้อง :

-“ชลน่าน” กาวใจประสานรอยร้าว “หมอสุภัทร” และ “ปลัดสธ.” ส่วนตั้งกก.สอบวินัยยังต้องทำ!