ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สธ.แต่งตั้ง "สุรโชค" รักษาราชการแทนรองปลัด สธ. "สุรัคเมธ" ผอ.ศูนย์เทคฯ และ "พรพิทักษ์" ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพฯ เป็นโฆษก สธ.ล็อตใหม่ หลังโยกย้ายตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง 

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการออกคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1554/2566 เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกระทรวงสาธารณสุข โดยระบุว่า อนุสนธิคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 1607 / 2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 2565 ได้แต่งตั้งโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เพื่อกำกับดูแลการดำเนินงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารของกระทรวงสาธารณสุข ให้มีความเป็นเอกภาพ และมีการประสานการดำเนินงานระหว่างกระทรวงอย่างต่อเนื่องนั้น

เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขมีการเปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ดังนั้น เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการดำเนินงานกระทรวงสาธารณสุขเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล มีประสิทธิภาพ เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จึงยกเลิกคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1607 / 2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 2565 และแต่งตั้งโฆษกกระทรวงสาธารณสุขขึ้นใหม่ โดยมีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังนี้ 

องค์ประกอบ

1.นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รักษาราชการแทนรองปลัด สธ.

2. นพ.สุรัคเมธ มหาศิริมงคล ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัด สธ.

3. นส.พ.พรพิทักษ์ พันธ์หล้า ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข

หน้าที่และอำนาจ คือ กำหนดแนวทางการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงสาธารณสุขให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับนโยบาย ภารกิจ และผลงานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง , แถลงข่าว ประสานงาน และจัดให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงข้อเท็จจริง/ แถลงข่าวในประเด็นสำคัญหรือประเด็นเร่งด่วน รวมถึงประเด็นข่าวต่าง ๆ ที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีความคลาดเคลื่อน หรือไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อันจะก่อให้เกิดความเสียทายต่อส่วนรวม , ประสานงานเชื่อมโยงกับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกกระทรวงอื่นๆ หน่วยงานด้านการข่าว และสื่อมวลชนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นต้น

นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์

 

นพ.สุรัคเมธ มหาศิริมงคล

 

นส.พ.พรพิทักษ์ พันธ์หล้า