ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สธ. ร่วมสืบสานประเพณีไทย อัญเชิญ “พระพุทธนิรามัย” พระพุทธรูปประจำกระทรวง ให้บุคลากรได้สรงน้ำเนื่องในวันสงกรานต์ ด้าน “หมอชลน่าน” นำคณะผู้บริหาร รดน้ำขอพรผู้อาวุโสอดีตผู้บริหารและผู้มีคุณูปการต่อกระทรวงสาธารณสุข สร้างสัมพันธภาพที่ดีและความรักความสามัคคีภายในองค์กร

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน   ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสันติ  พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมงาน “สรงน้ำพระและรดน้ำขอพร” เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 โดยในช่วงเช้า ได้มีการอัญเชิญพระพุทธนิรามัย ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว มาประดิษฐานบนขบวนรถแห่เวียนรอบบริเวณกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้บุคลากรได้ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูปประจำกระทรวงเป็นศิริมงคล ก่อนจะร่วมกันรดน้ำขอพรผู้อาวุโสอดีตผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเป็นลำดับถัดไป

 

โดยเทศกาลสงกรานต์กระทรวงสาธารณสุขปี 2567 นี้ ได้เชิญอดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย ศ.พิเศษ นพ.ไพจิตร  ปวะบุตร, นพ.วินัย วิริยกิจจา, ศ.พิเศษ ดร. นพ.วิชัย เทียนถาวร, นพ.ไพจิตร์  วราชิต, นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข และ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุขได้ร่วมรดน้ำขอพร แสดงกตเวทิตาในคุณงามความดีที่ทุกท่านได้เป็นผู้นำทางด้านนโยบาย ทุ่มเทสติปัญญา ความรู้ ความสามารถ ในการพัฒนากระทรวงสาธารณสุขและระบบสุขภาพของประเทศไทยจนเจริญก้าวหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวกระทรวงสาธารณสุขยึดถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ วันสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นวันที่ครอบครัว ชุมชน ได้มารวมกันทำกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงความรัก ความผูกพัน ความเอื้ออาทรที่มีต่อกัน เป็นประเพณีที่ดีงามสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนไทย กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดกิจกรรม “วันสงกรานต์” เป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย รวมถึงสร้างสัมพันธภาพที่ดีและความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในองค์กรต่อไป