ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมจัดสรรงบประมาณวงเงินกว่า 45 ล้านบาท แก้ไขปัญหาสาธารณสุขใน 6 โครงการใหญ่ ในปีงบประมาณ 2556 อาทิโครงการพัฒนาสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก ลดอัตราเสียชีวิตแม่และเด็ก การพัฒนาสุขภาพจิตประชาชน โดยตั้งเป้าดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

วันนี้ (30 ตุลาคม 2555) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ สาธารณสุขนิเทศก์ ลงพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลปัตตานี โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และโรงพยาบาลตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อรับฟังสภาพปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ และให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงาน

นายแพทย์ณรงค์กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เร่งรัดให้สถานบริการสาธารณสุขในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วยสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จัดบริการแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ หลังจากได้กระจายกำลังพยาบาลวิชาชีพ 3,000 คนลงประจำสถานพยาบาลต่างๆ ซึ่งทำให้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรสาขานี้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก มั่นใจว่าประชาชนจะได้รับบริการที่ดีขึ้น เนื่องจากพยาบาลดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่มีความเข้าใจและรู้ปัญหาเป็นอย่างดี จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่พบว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจดี พร้อมให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนอย่างเต็มที่

ที่มา: http://www.thanonline.com